Tin mới

iPhone 6 dùng tính năng NFC vô dụng ở Việt Nam.

Thứ tư, 17/09/2014, 11:33 (GMT+7)

Đại điện Apple đã chính thức xác nhận bộ đôi iPhone 6 và 6+ được tích hợp sẵn chip NFC, song ứng dụng của nó vô dụng ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

 

 

Đại điện Apple đã chính thức xác nhận bộ đôi iPhone 6 và 6+ được tích hợp sẵn chip NFC, song ứng dụng của nó vô dụng ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Tính năng NFC với rất nhiều ứng dụng như chia sẻ tập tin, tiền điện tử, chơi game trên di động, thanh toán trực tuyến...

NFC (Near Field Communication) là bộ tiêu chuẩn cho phép Smartphone và các thiết bị khác giao tiếp thông qua tín hiệu radio khi chúng ở gần nhau. NFC hoạt động tương tự như RFID, mặc dù NFC có khoảng cách ngắn hơn nhiều so với RFID (phạm vi của NFC là khoảng 10cm).

Được thiết kế để hoạt động với Apple Pay, thế nên NFC trên iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus sẽ bị giới hạn để chỉ hoạt động được với Apple Pay.

 Theo thư trả lời của đại diện Apple, tính năng NFC trên iPhone 6 không nhằm mục tiêu kết nối nhanh với các phụ kiện, hay gửi dữ liệu chỉ bằng một chạm nhẹ, mà chỉ giúp thực hiện tính năng thanh toán điện tử Apple Pay. Dịch vụ này vốn không được Apple lên kế hoạch cung cấp tại Việt Nam trong thời gian tới, nên NFC của iPhone 6 trở nên vô dụng.

Bên cạnh đó, Apple cũng cho biết sẽ không cho phép các lập trình viên động tới NFC ít nhất trong năm tới, giống như việc họ đang làm với cảm biến vân tay TouchID. Mục đích của việc này có lẽ nhằm bảo vệ khoản lợi nhuận 0,15% giá trị mỗi giao dịch thông qua Apple Pay.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NFC Apple Pay