Tin mới

iPhone 6 ra mắt, dấu chấm hết cho máy nghe nhạc iPod classic

Thứ sáu, 12/09/2014, 10:13 (GMT+7)

Apple đã chia tay chiếc máy nghe nhạc MP3 độc lập trước sự lớn lên của thị trường điện thoại, tablet và mới nhất là đồng hồ thông minh

Apple đã chia tay chiếc máy nghe nhạc MP3 độc lập trước sự lớn lên của thị trường điện thoại, tablet và mới nhất là đồng hồ thông minh. 

Máy nghe nhạc iPod thế hệ đầu tiên được ra mắt cách đây 13 năm, vào tháng 10/2001 và là một trong những sản phẩm cốt lõi của Apple trong những năm qua. Mặc dù vậy, doanh số bán hàng của sản phẩm đã suy giảm khi người nghe đang ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào dịch vụ thuê bao trực tuyến.

 iPod thế hệ đầu tiên được ra mắt cách đây 13 năm, vào tháng 10/2001 và là một trong những sản phẩm cốt lõi của Apple

Cửa hàng trực tuyến của Apple vừa hoạt động trở lại sau khi iPhone 6/6 Plus và Watch được giới thiệu, chiếc iPod classic với màn hình cảm ứng nhỏ nhất của công ty xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 đã không còn xuất hiện.

Với người dùng, đây là điều không có gì là quá ngạc nhiên, mặc dù Apple đã bán được khoảng 54,83 triệu máy tính đến năm 2009. Nguyên nhân cho sự rút lui này chính là sự cạnh tranh từ các sản phẩm Smartphone Android, và thậm chí cả iPhone và iPad của Apple.

 

Chiếc iPod classic với màn hình cảm ứng nhỏ nhất của công ty xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 đã không còn xuất hiện.

Ngoài iPod classic, dòng iPod cũng xuất hiện phiên bản iPod Touch ra mắt vào năm 2007, và là danh hiệu iPod bán phổ biến nhất trong những năm gần đây. iPod Touch giống dòng smartphone của Apple từ việc thiếu kết nối di động. Tuy nhiên, kể từ phiên bản ra mắt vào mùa thu năm 2012, thời điểm iPhone 5 ra mắt, đến nay nó vẫn chưa có sự thay đổi.

Vào tháng 6, Apple đã giảm giá dòng iPod Touch nhưng doanh số bán hàng của máy trong 3 quý đầu của năm 2014 vẫn chưa đạt 12 triệu máy, thấp hơn một nửa doanh số bán hàng của năm 2013.

Theo Vu Trang/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ipod classic

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.