Tin mới

iPhone 6S bắt đầu được sản xuất với nhiều tính năng cải tiến

Thứ hai, 29/06/2015, 16:22 (GMT+7)

iPhone 6s và 6s Plus đã bắt đầu được sản xuất để kịp bán từ quý III và sẽ có tính năng Force Touch, nâng cấp quan trọng nhất để duy trì sự vượt trội so với các đối thủ.

iPhone 6S và 6S Plus đã bắt đầu được sản xuất để kịp bán từ quý III và sẽ có tính năng Force Touch.

“Apple sẽ trang bị Force Touch, tính năng đã có trên Apple Watch và mẫu MacBook mới nhất, cho iPhone sau 2 năm kể từ khi bắt đầu làm việc với nhà cung cấp để hoàn thiện màn hình cảm ứng áp suất”, trang Bloomberg xác nhận hôm nay 27/6.

 

Force Touch, là công nghệ cảm ứng có khả năng nhận diện lực mạnh yếu từ tác động bên ngoài, đồng thời tính toán được lực do ngón tay nào đang tác động lên để từ đó thực hiện các mệnh lệnh tương ứng.

Đây sẽ là điện thoại đầu tiên ứng dụng công nghệ cảm ứng lực. Các chuyên gia dự đoán công nghệ này sẽ mang lại sự đột phá cho iPhone thế hệ kế tiếp, như những gì đã làm với Macbook 12 inch. Theo đó, người dùng có thể nhấn mạnh/nhẹ để chuyển đổi giữa chế độ chụp ảnh với quay video, tận hưởng những tuỳ chọn hoàn toàn mới khi chơi game, hay lựa chọn text/tệp văn bản một cách dễ dàng hơn v.v..

Force Touch trên Macbook 12 inch

Tuy nhiên, với sự phức tạp kể trên, nhiều người cho rằng Force Touch có thể trở thành điểm yếu chí mạng của iPhone 6s. Đơn giản nhất là khi công nghệ không đáp ứng được kỳ vọng, sẽ khiến Apple mất uy tín. Thậm chí, người dùng có thể quay lưng lại với tính năng này nếu nó khiến cho việc sử dụng trở nên rắc rối để ghi nhớ. 

T.V (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news