Tin mới

iPhone 7 Plus sẽ có camera cực "khủng" dành cho người thích chụp ảnh

Thứ hai, 25/04/2016, 08:06 (GMT+7)

Nhiều thông tin được hé lộ về camera kép sẽ xuất hiện trên iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus của Apple.

Nhiều thông tin được hé lộ về camera kép sẽ xuất hiện trên iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus của Apple.

 

iPhone mới hay còn gọi là iPhone 7 nhiều khả năng sẽ được trang bị camera kép nhưng được biết, Apple sẽ sử dụng công nghệ hoàn toàn khác. 

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo - người nổi tiếng trong giới công nghệ vì thường đưa ra những dự đoán chính xác về các sản phẩm của Apple vừa tái khẳng định sự xuất hiện của chuẩn camera kép trên iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus sắp được Apple cho ra mắt trong thời gian sắp tới.

 

Về lý thuyết, hệ thống camera 2 ống kính có thể mang đến một số tính năng ưu việt như khả năng zoom tốt hơn, lấy nét chi tiết các đối tượng ở xa tốt hơn hay chụp ảnh có chiều sâu hơn…

Tuy nhiên, sử dụng ống kính zoom trên điện thoại là rất khó khăn bởi kích thước của một chiếc Smartphone càng ngày càng bị rút gọn đi đáng kể, trong khi để chứa được một ống kính tele mà còn có khả năng zoom là không dễ dàng gì. 

 

Bằng sáng chế mới của Apple đã hé lộ iPhone thế hệ 7 không chỉ trang bị camera kép mà còn có tính năng zoom quang học 3x. 

Với thiết kế mới, camera của iPhone 7 còn có khả năng chụp góc rộng hơn để cho ra những hình ảnh ấn tượng.

Ánh sáng đi vào qua ống kính chính rồi được chuyển hướng đến các thấu kính khác bố trí dọc thân máy nhờ một gương. Các thấu kính mini được sắp đặt theo hình chữ L và khi di chuyển ống kính, sẽ có kết quả zoom.

Như vậy, Apple có thể tạo ra một chiếc iPhone có camera "khủng" với khả năng zoom quang học tiện lợi mà vẫn giữ được yếu tố nhỏ, gọn và độ mỏng cần thiết, thay vì bị lồi lên hay ghồ ghề như ZenFone Zoom hoặc chiếc Lumia 1020. 

Về cấu hình, ngoài chip xử lý thế hệ mới, bộ nhớ RAM trên iPhone 7 Plus cũng sẽ được nâng cấp lên mức 3GB.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news