Tin mới

iPhone 8 toàn thân bằng kính, cảm biến siêu âm?

Thứ sáu, 28/10/2016, 08:16 (GMT+7)

iPhone 7 series chính hãng vẫn chưa lên kệ Việt, nhưng thông tin về iPhone 2017 (tạm gọi iPhone 8) đã xuất hiện. Apple sẽ tung ra thiết kế đột phá để kỷ niệm iPhone tròn 10 tuổi.

iPhone 7 series chính hãng vẫn chưa lên kệ Việt, nhưng thông tin về iPhone 2017 (tạm gọi iPhone 8) đã xuất hiện. Apple sẽ tung ra thiết kế đột phá để kỷ niệm iPhone tròn 10 tuổi.

Theo phân tích của BGR, sau 3 năm liên tục tái sử dụng thiết kế quen thuộc (iPhone 6, 6s, 7), Apple chắc chắn sẽ tung ra thiết kế đột phá trên thế hệ tiếp theo ra mắt vào năm 2017. Đã có tin đồn iPhone 8 sẽ sở hữu cấu trúc 2 mặt kính, khung nhôm kiểu như iPhone 4, màn hình OLED, tất cả các công cụ như nút home, cảm biến vân tay sẽ được tích hợp bên dưới mặt kính màn hình...

Nguồn ảnh: Marek Weidlich.

Tuy nhiên, một nguồn tin mới lại phủ nhận các dự đoán trước đó và cho biết thiết kế của iPhone 8 sẽ không giống như bất cứ điều gì mà người ta từng nhìn thấy.

Cụ thể, iPhone 8 sẽ được chế tạo hoàn toàn bằng kính chứ không kết hợp giữa kính và kim loại. “iPhone tiếp theo chỉ là 1 miếng kính kết hợp cùng màn hình OLED, tôi có một số nguồn tin khẳng định điều này” - BGR trích dẫn bài đăng của blogger Robert Scoble trên Facebook. "iPhone 8 sẽ trang bị cảm biến 3D touch thế hế kế tiếp từ PrimeSense - công ty mà Apple đã mua. Apple có 600 kỹ sư làm việc tại Israel chỉ phụ trách mỗi nhiệm vụ nghiên cứu về cảm biến". Blogger còn cho biết thêm, với thiết kế bằng kính người dùng có thể nhìn xuyên qua iPhone 8. Điều đó giúp Apple cung cấp trải nghiệm thực tế ảo ngay trên iPhone 8 tương tự HoloLens của Microsoft.

Thông tin này thực sự hấp dẫn nhưng có vẻ khó tin. Thực tế chiếc iPhone như mô tả của Robert Scoble lại khá mâu thuẫn với những tin đồn trước đó từ chuyên gia phân tích sản phẩm Ming-Chi Kuo (KGI).

Dù vậy, với một sản phẩm dành cho lễ kỷ niệm sinh nhật 10 năm iPhone và cũng là thiết kế đầu tiên từ trụ sở mới của Apple, thì điều gì cũng có thể xảy ra. Thực tế, Xiaomi mới đây cũng đã gây bất ngờ với chiếc Mi MIX thiết kế không viền tràn 3 cạnh máy, cảm biến siêu âm ẩn dưới màn hình. Ngay trước đó, công nghệ cảm biến vân tay siêu âm cũng đã xuất hiện trên chiếc Mi 5S của họ. Nếu thông tin trên chính xác Apple sẽ một lần nữa làm thay đổi ngành công nghiệp Smartphone.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news