Tin mới

iPhone bản lock đồng loạt vô hiệu, SIM ghép "hết thần thánh"

Thứ năm, 05/10/2017, 13:58 (GMT+7)

Sáng nay một số người dùng iOS thông báo, sau khi reset hoặc rút SIM 4G ra khỏi máy, nhiều chiếc iPhone lock không thể nào kích hoạt trở lại và biến thành cục gạch.

Sáng nay một số người dùng iOS thông báo, sau khi reset hoặc rút SIM 4G ra khỏi máy, nhiều chiếc iPhone lock không thể nào kích hoạt trở lại và biến thành cục gạch.

Nhiều người dùng tại Việt Nam phản ánh iPhone lock đã bị vô hiệu hóa khi dùng SIM ghép "thần thánh". Ảnh chụp màn hình

Ngày/4/10, nhiều người dùng iOS đã thông báo về việc Apple đã sửa lỗi SIM ghép trên iPhone lock. Nếu bạn nâng cấp lên bản iOS mới hoặc reset all content & settings thì máy chắc chắn sẽ bị khóa mạng lại và không thể sử dụng được nữa. Sau khi tháo SIM hoặc reset lại máy, những chiếc điện thoại bị rơi vào trạng thái chưa active. Hiện tượng này xảy ra cùng lúc với nhiều dòng iPhone lock ở đủ các thời kỳ.

Từ khi SIM ghép "thần thánh" ra mắt thì người ta chuyển sang loại SIM này rất nhiều vì nó có thể sử dụng với hầu hết các máy iPhone lock, cho phép dùng *101# và gần như đầy đủ chức năng của máy quốc tế. Tuy nhiên giờ thì điều đó không còn nữa.

Thế hệ SIM ghép trước đây đều dùng đoạn mã của nhà mạng để tạo một lớp mặt nạ giả cho SIM chính thức. Vì thế máy lock sẽ có một số lỗi như *101# hay đầu số +84. Tuy vậy, ưu điểm của loại SIM này là không bị Apple phát hiện.

Đến thế hệ "SIM ghép 4G thần thánh", tuy tối ưu trong việc sửa lỗi và sử dụng 4G nhưng nó sử dụng một mã riêng, người dùng sẽ phải kích hoạt lại mỗi lần lắp SIM mới. Apple có thể chặn được các đoạn mã không hợp lệ này.

Một thông tin khác là Apple đã khóa sign iOS 10.3.3, tức bạn sẽ không thể hạ xuống iOS 10 một cách chính thức được nữa.

Theo cảnh báo từ các kỹ thuật phần mềm, nếu ai đang sở hữu iPhone lock, người dùng cần xác định được phôi SIM của mình là 4G hay 3G. Nếu đã sử dụng dịch vụ 4G, đừng bao giờ reset hoặc rút SIM ra khỏi máy. Nếu không, chiếc điện thoại của bạn sẽ bị khóa và không có cách nào cứu chữa.

Với người dùng phôi SIM 3G, tạm thời những chiếc iPhone lock vẫn đang ở trạng thái an toàn. Người dùng có thể rút SIM hay tiến hành reset máy. Tuy nhiên, cần hạn chế việc này bởi chưa biết Apple sẽ vô hiệu hóa những chiếc SIM ghép 3G vào lúc nào.

Nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc iPhone lock, người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định mua máy.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news