Tin mới

iPhone bị khóa iCloud từ xa, khách hàng cần làm gì để được hỗ trợ?

Thứ tư, 23/10/2019, 14:21 (GMT+7)

Trong tuần qua, nhiều người dùng tại Việt Nam bất ngờ bị khóa iPhone từ xa bằng một tài khoản iCloud lạ khiến nhiều khách hàng vô cùng hoang mang không biết nên xử lý ra sao.

Một số người dùng iPhone cho biết thiết bị của họ bất ngờ bị khóa iCloud dù trước đó không hề đăng nhập tài khoản của người lạ nào khác vào máy. Điểm chung trên những chiếc iPhone bị khóa này là chúng đều có thông báo liên kết với tài khoản "k****@s****.net".

Theo một nhân viên hỗ trợ từ Apple cho biết, tất cả iPhone đều được hỗ trợ mở khóa, không phân biệt hàng chính hãng hay xách tay. Người dùng cần gửi số IMEI của chiếc máy bị khóa và việc hãng can thiệp sẽ khiến thiết bị mất toàn bộ dữ liệu.

Apple hỗ trợ mở khóa đối với các thiết bị có hóa đơn mua hàng. Ảnh: FB

Đồng thời, phía Apple cũng yêu cầu người dùng cung cấp hóa đơn mua hàng để chứng minh bản thân là chủ nhân của máy. Đây được xem là điều kiện khó với người dùng Việt Nam bởi đa số iPhone cũ đang được bán trên thị trường đều không có hóa đơn mua bán từ Apple Store hoặc đại lý ủy quyền.

Trang web được cho là có thể khóa iPhone từ xa bằng IMEI. Ảnh chụp màn hình

Trước tình trạng này, một số dịch vụ mở khóa iCloud bắt đầu xuất hiện. Ban đầu, dịch vụ này có giá 1,8 triệu đồng cho mỗi máy. Tuy nhiên, sau khi có thông tin Apple chỉ nhận mở khóa cho các thiết bị có hóa đơn mua hàng, dịch vụ này đã tăng giá lên thành 2,3 triệu đồng.

Những ngày qua, nhiều thông tin nhiễu loạn xuất hiện trên các diễn đàn người dùng iPhone. Một số nguồn tin cho rằng lỗi khóa máy từ xa thông qua số IMEI đã được sửa. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn Apple không xác nhận thông tin này, chỉ cho biết đang tổng hợp thông tin để gửi đi.

Hiện tại, để đảm bảo iPhone không bị tấn công và khóa từ xa, người dùng cần đăng nhập iCloud chính chủ và bật tính năng Find My iPhone trong máy. Bên cạnh việc bảo mật số IMEI, người dùng cũng không nên khôi phục cài đặt gốc thiết bị nếu không thật sự cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mở khóa iPhone