Tin mới

iPhone khiến người dùng dễ mất ngủ hơn

Thứ ba, 17/11/2015, 14:07 (GMT+7)

Đó là nhận xét của các chuyên gia về việc iPhone không được trang bị những công cụ giúp bảo vệ mắt người dùng khi lướt web vào ban đêm, nhất là trước khi đi ngủ.

Đó là nhận xét của các chuyên gia về việc iPhone không được trang bị những công cụ giúp bảo vệ mắt người dùng khi lướt web vào ban đêm, nhất là trước khi đi ngủ.

Trên Android, bạn có thể dễ dàng tìm được ứng dụng giúp loại bỏ bớt ánh sáng chói của màn hình điện thoại để mắt có cảm giác đỡ căng thẳng và mệt mỏi hơn. Tuy nhiên, với iPhone thì lại không! Chiếc điện thoại Quả táo này chẳng hỗ trợ bất cứ ứng dụng nào có chức năng tương tự.

Kết quả là người dùng iPhone dễ mất ngủ hơn nếu họ sử dụng điện thoại nhắn tin hoặc lướt web vào ban đêm.

Giáo sư Paul Gringras, chuyên nghiên cứu và tác động của thiết bị điện tử với giấc ngủ, cho rằng đã đến lúc Smartphone hoặc tablet cần có chế độ sử dụng "ban đêm" để giúp bảo vệ sức khỏe người dùng tốt hơn.

iPhone không trang bị những công cụ bảo vệ mắt người dùng khi lướt web vào ban đêm

Cũng theo giáo sư Paul Gringras, có vẻ như những mẫu điện thoại mới ra mắt đều có màn hình "xanh hơn và sáng hơn" nhưng lại tác động tiêu cực tới đồng hồ sinh học con người vào ban đêm, khiến họ dễ mất ngủ hơn và đương nhiên ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Paul Gringras cho rằng các nhà sản xuất điện thoại phải có "trách nhiệm" bảo vệ giấc ngủ người dùng. "Màn hình điện thoại sáng và nét hơn sẽ rất tuyệt cho sử dụng ban ngày, nhưng lại không ổn vào ban đêm. Dữ liệu nghiên cứu cho thấy nếu bạn dùng thiết bị này vào ban đêm, nó có thể khiến bạn khó ngủ cả tiếng đồng hồ", giáo sư Gringras cho biết.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mất ngủ ánh sáng