Tin mới

iPhone lock sẽ trở thành “cục gạch” nếu như bạn làm điều này

Thứ năm, 03/12/2015, 14:33 (GMT+7)

Chỉ với thao tác này, chiếc iPhone lock của bạn có thể biến thành “cục gạch” ngay lập tức.

Chỉ với thao tác này, chiếc iPhone lock của bạn có thể biến thành “cục gạch” ngay lập tức.

Với giá thành rẻ, chỉ cần dùng sim ghép là chiếc iPhone bản khóa mạng có thể sử dụng các mạng tại Việt Nam “vi vu”. Tuy nhiên, dường như Apple đang dần thắt chặt vấn đề này.

Vừa qua, trên các diễn đàn công nghệ ở Việt Nam đang nổi lên một vấn đề đó là iPhone lock sau khi thực hiện thao tác Reset lại thì không nhận sim nữa.

iPhone lock khi Reset sẽ không nhận sim

Vị khổ chủ vướng phải tình trạng trên đã mang chiếc iPhone của mình cầu cứu khắp các trung tâm và cửa hàng sửa chữa điện thoại ở Sài Gòn, đã thử hàng chục các sim nước ngoài nhưng tất cả cũng đành lắc đầu “bó tay”.

iPad bị khóa mã trong chip nhớ

Lúc trước, khi thao tác "Erase All Contents and Settings" thì chiếc iPhone sẽ bắt bạn Active lại máy, còn khi thao tác"Reset All Settings" sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Nhưng ở thời điệm hiện tại, cả hai thao tác này đã không có tác dụng và chiếc iPhone lock của bạn sẽ trở thành “cục gạch” ngay lập tức.

Chỉ cần dùng sim ghép là có thể dễ dàng sử dụng mạng Việt Nam cho iPhone lock

Một trường hợp khác về chiếc iPad, sau khi thực hiện thao tác Restore dù không bị dính iCloud nhưng vẫn bị khóa. Nguyên nhân là do chiếc iPad này đã bị một trường trung học ở Mỹ cài mã khóa vào chip nhớ, cách khác phục là phải thay chip nhớ khác trên mainboard của chiếc iPad đó. Hiện vẫn chưa rõ số lượng bao nhiêu chiếc iPad bị cài mã khóa vào chip nhớ, nhưng bạn có thể kiểm tra vì loại iPad được đặt hàng riêng thường có khắc dòng thông tin bằng lazer ở mặt sau của máy.

Ở thời điểm hiện tại, Apple đang cố gắng xóa sổ những thiết bị khóa mạng đang dùng "chiêu trò" lách luật để sử dụng một mạng khác không theo hợp đồng của hãng. Vì vậy, khuyên bạn đừng nên thao tác “Erase All Contents Settings” và “Reset All Settings” khi đang cầm trong tay chiếc iPhone lock để tránh tình trạng rắc rối như trên.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news