Tin mới

iPhone tại Việt Nam "không sợ" tin tặc

Thứ bảy, 31/05/2014, 13:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người dùng iPhone ở Việt Nam không lo bị tin tặc tấn công như những người dùng ở Mỹ và Úc do sử dụng các dịch vụ trực tuyến.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Người dùng iPhone ở Việt Nam không lo bị tin tặc tấn công như những người dùng ở Mỹ và Úc do sử dụng các dịch vụ trực tuyến. 

Trao đổi với phóng viên sáng 30/5/2014, ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav cho biết nguyên nhân của việc hàng loạt điện thoại iPhone ở Mỹ và Úc bị tin tặc tấn công là do những người dùng điện thoại này đã sử dụng chung tài khoản điện thoại iPhone với một số dịch vụ trực tuyến khác. Và mới đây, những dịch vụ trực tuyến này vừa bị tin tặc tấn công diện rộng để đánh cắp tài khoản người dùng. Điển hình như eBay bị đánh cắp hơn 145 triệu tài khoản người dùng. Tin tặc đã dùng những tài khoản bị đánh cắp từ các dịch vụ trực tuyến kia để đăng nhập iCloud.com và hack điện thoại iPhone.Hàng loạt người dùng thiết bị iPhone tại Mỹ, Úc vừa bị tin tặc chiếm quyền điều khiển thiết bị để tống tiền.

iPhone tại Việt Nam

"Tuy nhiên, thực tế chưa có nhiều người ở Việt Nam sử dụng các dịch vụ trực tuyến như eBay vì những dịch vụ trực tuyến này đòi hỏi phải có hạ tầng thanh toán điện tử hoàn thiện đi kèm. Và như vậy, người dùng điện thoại iPhone tại Việt Nam cũng không phải quá lo lắng về việc iPhone của mình cũng bị tin tặc tấn công như tại Mỹ, Úc. Trong vụ tin tặc tấn công iPhone này, lỗi không phải do Apple", ông Ngô Tuấn Anh nhấn mạnh.

iPhone tại Việt Nam

 Nhiều thiết bị Apple đã bị tin tặc tấn công đòi tiền chuộc.

Sau khi nhiều người dùng Apple tại Úc cho biết các thiết bị iPhone, iPad hay Mac của họ bị hack bởi Olig Pliss, đến lượt người dùng Mỹ cũng bị tin tặc chiếm quyền điều khiển thiết bị thông qua tính năng Find My iPhone trên iCloud.com sau khi có được thông tin đăng nhập Apple ID của chủ thiết bị. Sau khi khóa thiết bị, tin tặc bắt chủ nhân phải trả từ 50 - 100 USD vào tài khoản PayPal mới có thể lấy lại quyền điều khiển thiết bị.Những nạn nhân bị hack iPhone được khuyến nghị nên liên lạc với Apple để được trợ giúp song họ có thể mất hết dữ liệu lưu trên thiết bị trong quá trình khôi phục. Việc cần làm trước hết là nên sao lưu dữ liệu để đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Xem thêm: Bị cưa máy phá nát Smartphone vì tò mò trên phố

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news