Tin mới

Iran đóng cửa đền thiêng ngăn Covid-19, người dân biểu tình dồn dập

Thứ tư, 18/03/2020, 16:21 (GMT+7)

4 địa điểm linh thiêng ở Iran đã bị đóng cửa do dịch Covid-19 bùng phát khiến gần 1.000 người tử vong tại nước này.

Một người cầu nguyện tại đền Fatima Masumeh, thành phố Qom, Iran. Ảnh: AFP

Truyền thông Iran ngày 17/3 đưa tin 3 lăng tẩm tại các thành phố Mashad, Qom và Tehran đều bị đóng cửa. Đền thờ Jamkaran tại Qom, phía nam Tehran cũng không đón khách kể từ hôm qua.

Tổng thống Iran Hassan Rowhani cho biết việc đóng cửa các ngôi đền để tránh lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, mọi người vẫn sẽ kết nối với những địa điểm linh thiêng này "về tinh thần".

Lăng Imam Reza ở Mashad được hàng triệu người hành hương từ Iran và nước ngoài đến thăm mỗi năm. Các tín đồ nói rằng một chuyến thăm có thể chữa lành ngay cả những căn bệnh nặng nhất. Do đó, nhiều người tin rằng họ không thể nhiễm Covid-19 từ đó.

Việc đóng cửa các lăng mộ dẫn đến những cuộc biểu tình mạnh mẽ của người Hồi giáo sùng đạo. Một nhóm người Hồi giáo đã phá vỡ cánh cửa của lăng mộ ở Qom, nơi thờ chị gái của Reza là Fatima Masumeh.

Dịch bệnh tại Iran đã khiến 988 người thiệt mạng và đang là ổ dịch tồi tệ nhất Trung Đông, là nguồn lây nhiễm cho các nước khác trong khu vực.

Hơn 16.000 người được xác nhận nhiễm Covid-19, theo phát ngôn viên Bộ Y tế Kianush Jahanpour. Hầu hết các ca nhiễm mới được xác nhận ở Tehran.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Iran Covid-19