Tin mới

Iran phóng thích 54.000 tù nhân để phòng tránh dịch Covid-19

Thứ tư, 04/03/2020, 09:21 (GMT+7)

Để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, Iran đã quyết định thả 54.000 tù nhân.

Theo tin tức từ ISNA, Bộ Tư pháp Iran cho biệt Bộ Y tế sẽ giám sát kỹ lưỡng việc trả tự do cho các tù nhân để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Theo đó, hơn 54.000 tù nhân trên khắp Iran đã được phóng thích sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Các tù nhân với án tù dài và bị coi là nguy hiểm cho cộng đồng không thuộc diện được phóng thích.

Iran là nước có tỉ lệ tử vong cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Ảnh minh họa: Reuters

"Với chúng tôi, sức khỏe của các tù nhân rất quan trọng bất kể họ là tù nhân an ninh hay tù nhân thông thường", ông Esmaili, người phát ngôn của Bộ Tư pháp Iran cho biết.

Thông cáo của Bộ Tư pháp Iran cho biết thêm, các tù nhân đã bị phong tỏa, không được phép ra khỏi phòng giam kể từ ngày 2/3. Bất chấp việc phong tỏa tù nhân trong các phòng giam từ 10-20 người, nguy cơ lây lan Covid-19 tại các nhà tù vấn rất cao bởi họ vẫn phải sử dụng chung một hành lang tới nhà vệ sinh.

Hiện tại, ở Iran ghi nhận 77 trường hợp hợp tử vong vì COVID-19. Iran trở thành nước có tỉ lệ tử vong cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Nước này cũng xác nhận có hơn 2.300 ca nhiễm SARS-CoV-2, bao gồm các quan chức cấp cao như: Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi, Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, Cố vấn của Bộ trưởng Tư pháp Mostafa Pourmohammadi và 23 nghị sĩ quốc hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Iran virus corona Covid-19