Tin mới

Iran sẵn sàng cho chiến tranh "sống mái" với Mỹ và Israel

Thứ năm, 13/02/2014, 15:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tổng\ntham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran Hassan Firouzabadi, hôm thứ 4\n(12/2) đã phản bác lại các đe dọa quân sự từ các quan chức Mỹ khi nói Iran “lừa\ngạt chính trị”. Ông nói nước Cộng hòa Hồi giáo đã sẵn sàng có trận “sống mái” với\nMỹ và Israel.

(Tinmoi.vn) Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran Hassan Firouzabadi, hôm thứ 4 (12/2) đã phản bác lại các đe dọa quân sự từ các quan chức Mỹ khi nói Iran “lừa gạt chính trị”. Ông nói nước Cộng hòa Hồi giáo đã sẵn sàng có trận “sống mái” với Mỹ và Israel.

Iran sẵn sàng cho chiến tranh sống mái với Mỹ và Israel

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran Hassan Firouzabadi. Ảnh: AFP

Ông Firouzabadi  nói, Iran đã lên kế hoạch chuẩn bị cho cuộc chiến tranh này nhiều năm liền bằng các cuộc tập trận khác nhau. Ông nhấn mạnh rằng Quân đội Iran đã sẵn sàng chống lại bất kỳ hành động xâm lược quân sự nào.

“Chúng tôi cảnh cáo, nếu chúng tôi bị bất kỳ thế lực nào đe dọa tấn công lãnh thổ, chúng tôi sẽ chiến đấu tất cả vì điều đó (lãnh thổ)”, ông nói.

Hãng tin tức Fars dẫn lời ông Firouzabadi nói: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đánh quyết định với Mỹ và chế độ Do Thái (Israel)”.

Firouzabadi nói: “Chúng tôi không có bất kỳ thù địch nàovới các nước trong khu vực, nhưng nếu chúng tôi bị tấn công từ các căn cứ của Mỹ trong vùng, chúng tôi sẽ đánh trả nơi đó”.

Trong khi đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng phát biểu hôm thứ 3 (11/2) rằng những đe dọa chống lại dân tộc Iran là “vô dụng và ngây thơ”. Trong bài phát biểu trong cuộc mitting kỷ niệm ngày Cách mạng Hồi giáo 1979 ở Tehran cùng ngày, ông nói: “Thay mặt dân tộc Iran, tôi dõng dạc tuyên bố những đe dọa tấn công Iran là vô dụng và ngây thơ. Từ khi khai sinh đến nay, trải qua 35 năm, nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đã đứng lên chống lại các thế lực thù địch khác nhau và đã giành chiến thắng.”

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hồi tháng trước nói rằng nếu biện pháp ngoại giao với Iran thất bại, “lựa chọn quân sự của Mỹ vẫn sẵn sàng và đã được chuẩn bị để làm điều phải làm”.

Washington có nhiều căn cứ quân sự ở Vùnh Vịnh, gồm cả ở Bahrain, Kuwait, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ.

W.2 (Theo Press TV/AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news