Tin mới

Iran sẵn sàng tấn công vào đất Mỹ, UAE, Israel

Thứ tư, 08/01/2020, 09:52 (GMT+7)

Nếu Lầu Năm Góc đáp trả vụ không kích vừa diễn ra, Iran sẽ tấn công vào đất Mỹ và các nước đồng minh.

Nhà Trắng đang được tăng cường an ninh tối đa sau vụ Iran phóng tên lửa nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq. Ảnh: AP

Trên kênh Telegram của mình, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) cho biết: "Lầu Năm Góc báo cáo rằng Mỹ sẽ đáp trả các cuộc tấn công của Iran. Đó sẽ là lúc chúng tôi đáp trả vào đất Mỹ".

Cũng trên Telegram, IRGC tuyên bố trong trường hợp đất Iran bị đánh bom, họ sẽ nhắm đến các thành phố là Dubai của UAE và Haifa của Israel trong đợt tấn công thứ 3.

1h30 sáng 8/1, Iran đã phóng hơn chục quả tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq để trả đũa vụ Mỹ không kích tiêu diệt thiếu tướng Qassem Soleimani hôm 3/1. An ninh đã được tăng cường xung quanh căn cứ của Nhà Trắng trong bối cảnh căng thẳng với Iran leo thang. Một quan chức của Cơ quan Mật vụ Mỹ đã từ chối bình luận và chỉ đưa ra tuyên bố rằng cơ quan này "liên tục đánh giá môi trường đe dọa xung quanh tất cả những đối tượng cần bảo vệ".

Trong khi Tổng thống Donald Trump đang bàn thảo với những cố vấn hàng đầu của mình tại Nhà Trắng thì các trợ lý cũng đang gấp rút chuẩn bị để ông có một bài phát biểu sau vụ Iran bắn tên lửa vào quân đội Mỹ ở Iraq. Thời gian cụ thể của bài phát biểu chưa được xác định và có thể sẽ bị trì hoãn bởi họ đang tiếp tục thu thập thông tin. Tuy nhiên, 2 quan chức nói với CNN rằng theo kế hoạch thì ông Trump sẽ phát biểu vào tối nay từ Phòng Bầu Dục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Làn sóng biểu tình ở Iran lan rộng, Tổng thống Trump có động thái bất ngờ

Trước làn sóng biểu tình đã tràn sang nhiều thành phố tại Iran, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ đối với người biểu tình Iran, và nói chính quyền Mỹ "sẽ luôn sát cánh cùng các bạn".