Tin mới

Iran thêm 9 người tử vong vì Covid-19 sau một ngày

Thứ bảy, 29/02/2020, 18:13 (GMT+7)

Số người chết vì coronavirus (Covid-19) tại Iran đã lên đến 43, theo một quan chức y tế. Iran vẫn đang có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới.

Tỷ lệ tử vong vì Covid-19 tại Iran hiện cao nhất thế giới. Ảnh: AFP

"Thật không may, 9 người đã chết vì virus chỉ trong 24 giờ qua. Hiện tại số người chết là 43. Các trường hợp nhiễm mới được xác nhận từ ngày hôm qua là 205, khiến tổng số người nhiễm được xác nhận là 593", ông Kianush Jahanpur nói trên truyền hình nhà nước.

Iran, nước có số người tử vong vì Covid-19  cao nhất bên ngoài Trung Quốc đã ra lệnh đóng cả trường học cho đến 2/3 và chính phủ đã gia hạn đóng cửa các trường đại học, cấm các buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao trong một tuần.

Một số quan chức cấp cao bao gồm 1 thứ trưởng, phó bộ trưởng y tế, 5 nhà lập pháp đã có xét nghiệm dương tính với virus corona khi sự bùng phát nhanh chóng buộc chính phủ kêu gọi người dân ở nhà. Truyền thông Iran đưa tin một nhà lập pháp nước này đã tử vong vì virus corona.

Phát ngôn viên chính phủ Iran sẽ tổ chức một cuộc họp báo hàng tuần trực tuyến do dịch bùng phát, theo hãng thông tấn bán chính thức Mehr.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news