Tin mới

Iran trình làng hệ thống phỏng thủ tên lửa tự sản xuất

Thứ hai, 22/08/2016, 10:28 (GMT+7)

Hôm qua, Iran đã công bố những hình ảnh về hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa do nước này tự thiết kế và sản xuất

Hôm qua, Iran đã công bố những hình ảnh về hệ thống tên lửa tầm xa do nước này tự thiết kế và sản xuất.

Hệ thống này có tên Bavar 373, nhiều hãng tin Iran đã đăng tải hình ảnh về hệ thống này, trong các hình ảnh, còn có sự xuất hiện của Tổng thống Hassan Rouhani và Bộ trưởng Quốc phòng Hossein Dehghan, theo IRNA.

Ông Rouhani và Dehghan cạnh hệ thống Bavar 373. Ảnh: Tasnim

Bavar 373 được thiết kế để có thể sánh ngang hệ thống S-300 của Nga. Iran đặt mua S-300 từ Nga nhưng việc chuyển giao bị tạm hoãn năm 2010 vì các lệnh trừng phạt liên quan đến chương trình hạt nhân của Tehran.

Bavar 373 có thể chặn tên lửa hành trình, máy bay không người lái, chiến đấu cơ và tên lửa đạn đạo, ông Dehghan cho biết.

Ông Dehghan còn cho biết thêm: "Chúng tôi không định phát triển S-300 phiên bản Iran. Chúng tôi muốn chế tạo một hệ thống tên lửa riêng cho Iran và đã làm được". Tổng thống Rouhani cho biết ngân sách quân sự Iran đã tăng hơn hai lần so với năm ngoái.

Tổng thống Rouhani còn đồng thời công bố động cơ dành cho máy bay chiến đấu đầu tiên do Iran tự sản xuất, nói nó có thể đạt được độ cao hơn 15 km. "Cộng hòa Hồi giáo Iran là một trong 8 quốc gia trên thế giới làm chủ công nghệ chế tạo những động cơ như thế này", ông nói.

Năm 2015, ngay sau khi đạt được thỏa thuận quốc tế về chương trình hạt nhân của Tehran, Nga tiếp tục quá trình chuyển giao S-300 cho Iran, động thái bị Mỹ và Israel phản đối.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: S-300 Bavar 373