Tin mới

Iran: Trực thăng cứu hộ đâm vào cột điện, 5 người thiệt mạng

Thứ hai, 04/03/2019, 21:19 (GMT+7)

Chiếc trực thăng gặp nạn khi trên đường tới đón một phụ nữ mang thai đang cần được cấp cứu. Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh gia tăng lo ngại về độ an toàn của đội máy bay lỗi thời của Iran.

Reuters dẫn nguồn tin từ truyền thông nhà nước Iran cho biết 5 người trên một chiếc trực thăng cứu hộ đã thiệt mạng khi máy bay này đâm vào cột điện và rơi ở miền Tây Iran ngày 4/3.

Trực thăng bị rơi cách thành phố Shahr-e Kord khoảng 19 dặm, chỉ vài phút sau khi cất cánh, làm toàn bộ 5 người trên trực thăng thiệt mạng.

Theo hãng thông tấn IRNA, chiếc trực thăng này thuộc sở hữu của Công ty Khoan quốc gia Iran. Nó đang vận chuyển một phụ nữ mang thai cần cấp cứu từ giàn khoan dầu ngoài khơi Amir Kabir thì bị mất tích tại khu vực cách giàn khoan nửa dặm ở tỉnh Chaharmahal và Bakhtiari.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn, hộp đen của chiếc trực thăng chưa được tìm thấy.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh gia tăng lo ngại về độ an toàn của đội máy bay lỗi thời của Iran, do Tehran phải hứng chịu các biện pháp trừng phạt thương mại và tài chính ngặt nghèo từ Mỹ trong nhiều thập kỷ qua.

Iran cho rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ từ lâu đã ngăn cản nước này mua máy bay mới từ phương Tây. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều vụ tai nạn máy bay và trực thăng xảy ra trong vài thập kỷ gần đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news