Tin mới

Iran tuyên bố sở hữu thứ làm lu mờ vũ khí phi hạt nhân của Mỹ

Chủ nhật, 17/09/2017, 14:23 (GMT+7)

Mới đây, Iran tuyên bố họ đã phát triển thành công "cha của các loại bom"-thứ có thể làm lu mờ vũ khí phi hạt nhân mạnh nhất của Mỹ.

Mới đây, Iran tuyên bố họ đã phát triển thành công "cha của các loại bom"-thứ có thể làm lu mờ vũ khí phi hạt nhân mạnh nhất của Mỹ.

Press TV đưa tin, trong một cuộc phỏng vấn diễn ra hôm qua 16/9, chuẩn tướng Iran, ông Amir Ali Hajizadeh cho biết, đây là quả bom được phát triển theo yêu cầu của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Bom GBU-43/B của Mỹ được biết đến với tên gọi "mẹ của các loại bom". Ảnh: Global Look Press

Ông này tiết lộ quả bom nặng 10 tấn này có thể  được phóng từ 1 máy bay Ilyushin và có sức công phá vô cùng lớn. Tuy nhiên, vị tướng từ chối cung cấp chi tiết về khả năng của thiết bị.

Ông này so sánh nó với bom GBU-43/B của Mỹ, được biết đến với tên "mẹ của các loại bom" (MOAB); và đặt tên cho loại thiết bị này là "cha của các loại bom".

Theo RT, khi so sánh, vị tướng Iran chỉ đề cập đến việc thiết bị của Mỹ nặng 9,8 tấn và có sức công phá tương đương 11 tấn TNT, và trọng lượng của vũ khí mới của Iran thay vì tiềm năng phá hoại của nó khi so sánh với vũ khí Mỹ.

Tuy nhiên, cách gọi loại vũ khí mới này của Iran có thể gây nhầm lần khi Nga đã gọi bom nhiệt áp siêu lớn (AVBPM) của họ là "cha của các loại bom" (FOAB). 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news