Tin mới

Iran xác nhận 19 người chết vì Covid-19, tỉ lệ tử vong cao bất thường

Thứ tư, 26/02/2020, 18:58 (GMT+7)

Tính đến chiều 26/2, người phát ngôn của Bộ Y tế Iran xác nhận có 19 ca tử vong vì Covid-19.

Theo tin tức từ Reuters, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur  thông báo trên kênh truyền hình nhà nước cho biết, tính đến 26/2, 19 người đã thiệt mạng và 139 người đã bị nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) tại nước này tính đến thời điểm hiện tại.

Theo thống kê, Iran cũng là nước có số người chết vì virus Covid-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, số ca tử vong và lây nhiễm tại Iran liên tục tăng lên. Tỷ lệ tử vong vì Covid-19 của Iran lên tới 13,6 %.

Nhân viên chính phủ Iran phun thuốc khử trùng trên tàu điện ngầm ở thủ đô Tehran ngày 25/2. Ảnh: AP

Trong khi đó, tỉ lệ tử vong tại Trung Quốc tính đến hết ngày 25/2 chỉ khoảng 2-3%. Còn tại Hàn Quốc, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (KCDC) tính đến sáng 26/2 ghi nhận 12 ca tử vong trên tổng số 1.261 ca nhiễm. Tỷ lệ tử vong vào khoảng 1%.

Giới chuyên gia y tế cộng đồng lo sợ Iran sẽ trở thành cầu nối cho một đợt bùng phát dịch bệnh khắp Trung Đông. Nước này vừa thiếu hụt khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay sát khuẩn, lại có biên giới tiếp giáp với nhiều quốc gia mất ổn định vì chiến tranh hoặc bất ổn chính trị xã hội.

Một số nước láng giềng đã đóng cửa biên giới và cấm các chuyến bay từ Iran do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chính quyền Iran cũng yêu cầu hủy mọi sự kiện âm nhạc, bóng đá và đóng cửa các trường học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Iran Covid-19 virus corona