Tin mới

Iran: Sập nhà 17 tầng khiến 30 lính cứu hỏa thiệt mạng

Thứ sáu, 20/01/2017, 07:26 (GMT+7)

Một tòa nhà chọc trời ở Tehran, Iran đã bốc cháy và bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 30 lính cứu hỏa thiệt mạng, 75 người khác bị thương trước thảm họa này.

Một tòa nhà chọc trời ở Tehran, Iran đã bốc cháy và bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 30 lính cứu hỏa thiệt mạng, 75 người khác bị thương trước thảm họa này.

[mecloud]p0KXBwDP0v[/mecloud]

Tin mới nhất từ AP, tòa nhà Plasco 17 tầng từng được xem là một biểu tượng cho các tòa nhà chọc trời ở Tehran bất ngờ bốc cháy vào khoảng chiều ngày 19/1 (giờ địa phương).

Đám cháy thu hút sự chú ý của nhiều người và được truyền hình trực tiếp, nhiều video được phát trực tiếp đã ghi lại toàn bộ khung cảnh từ lúc dập lửa cho đến khi tòa nhà đổ sập để lại các cột khói dày đặc.

Các lực lượng nhanh chóng tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát. Ảnh: AP

Các lính cứu hỏa, binh sĩ và lực lượng đối phó khẩn cấp khác vẫn đang đào bới trong đống đổ nát xuyên đêm để tìm người sống sót. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người ở bên trong của tòa nhà này, song những người chứng kiến cho biết rất nhiều người đã quay trở vào trong tòa nhà khi nó đang cháy để tìm kiếm đồ của mình.

Những người lính cứu hỏa đau xót trước thảm họa kinh hoàng. Ảnh: AP

Giới chức Iran vẫn chưa đưa ra con số thương vong chính xác. Đài truyền hình Nhà nước Press TV thông báo về số lượng lính cứu hỏa thiệt mạng trong khi Thị trưởng Mohammad Bagher Ghalibaf cho biết đã có hơn 20 thi thể lính cứu hỏa được tìm thấy trong đêm qua.

Người phát ngôn Sở cứu hỏa Tehran Jalal Maleki cho biết 10 trạm cứu hỏa sau đó huy động khoảng 200 nhân viên tới ứng cứu cùng với quân đội Iran. Ảnh: AP

Kênh truyền hình nhà nước Iran Press TV, vụ cháy xảy ra tại tòa nhà Plasco – một trong những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở trung tâm thủ đô Tehran.

Trong số 75 người bị thương có 30 dân thường và 45 lính cứu hỏa. Ngoài ra còn có khoảng 25 lính cứu hỏa mắc kẹt. Các nhân viên chữa cháy đã vật lộn với ngọn lửa suốt vài giờ trước khi tòa nhà bị sập. 

Đám cháy bắt nguồn từ các tầng trên cùng nơi những người thợ may đang nấu nướng và sử dụng những lò sưởi cũ kỹ để sưởi ấm. Dù nguyên nhân chưa được xác định xong các quan chức đã nhiều lần tới tòa nhà này và cảnh báo những người đang thuê ở đây về chất lượng xuống cấp của tòa nhà.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ Abdolreza Rahmani Fazli điều tra thảm họa này. Ông Rouhani cũng đề nghị Bộ Nội vụ đảm bảo những người bị thương được chăm sóc cẩn thận và ngay lập tức bồi thường cho những người bị ảnh hưởng vì vụ tai nạn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news