Tin mới

Iraq chọn Jordan, không đá giao hữu với ĐT Việt Nam vì sợ virus corona?

Thứ ba, 18/02/2020, 09:52 (GMT+7)

Trên trang mạng xã hội, tài khoản Twitter mang tên Soccer Iraq cho rằng ĐTQG nước này sẽ đá giao hữu với Jordan thay vì Việt Nam trong đợt cuối tháng 3 tới.

Những ngày qua đang có nhiều tin đồn cho rằng ĐT Iraq sẽ không đá giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 26/3 tại Bình Dương do lo sợ ảnh hưởng của dịch virus corona. Thông tin này vẫn chưa được LĐBĐ hai bên xác nhận thì trên mạng xã hội lại thêm thông tin Iraq sẽ đá giao hữu với Jordan thay vì Việt Nam vào cuối tháng 3 tới.

Cụ thể, tài khoản Twitter mang tên Soccer Iraq cho rằng ĐTQG nước này sẽ đá giao hữu với Jordan vào ngày 25/3. Tài khoản này viết: “Nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) tại vòng loại World Cup, Iraq sẽ đá giao hữu với Jordan vào ngày 25/3, thay vì đội tuyển Việt Nam”.

Thông tin được trang Twitter Soccer Iraq đăng tải. Ảnh: Internet

Trong khi đó, theo lịch từ trước, Iraq sẽ đá giao hữu với Việt Nam vào ngày 26/3. Hiện tính xác thực của thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.

Trong hợp đồng thi đấu giao hữu giữa 2 ĐT Việt Nam và Iraq có điều khoản quan trọng là các bên có quyền huỷ trận đấu trong trường hợp bất khả kháng (thiên tai hoặc có sự cố bất thường). Và dịch cúm Covid-19 có thể được tính vào sự cố bất thường đấy.

Iraq cũng từng có ý định muốn dời trận đấu giữa họ gặp Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 31/3, diễn ra tại Hong Kong, đến sân Mỹ Đình (Hà Nội), khi dịch Covid-19 mới bùng phát. Tuy nhiên, yêu cầu này chưa được phía AFC phản hồi.

Việc thiếu vắng đối thủ giao hữu sẽ khiến quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho trận đấu gặp Malaysia trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Ảnh: VFF

Sau đó, dịch cúm Covid-19 diễn biến phức tạp hơn, khiến phía Liên đoàn bóng đá Iraq lại đổi ý lần nữa, thậm chí tính đến khả năng không đến Việt Nam đá giao hữu vào ngày 26/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news