Tin mới

Iraq thay "tướng" trước cuộc so tài với Thái Lan và Việt Nam

Thứ năm, 09/07/2015, 09:34 (GMT+7)

Trước cuộc đối đầu với Thái Lan và đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Iraq đã thay HLV mới bằng ông Dzemal Hadziabdic.

Trước cuộc đối đầu với Thái Lan và đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Iraq đã thay HLV mới bằng ông Dzemal Hadziabdic.

Theo kết quả bốc thăm của Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam rơi vào bảng F với sự góp mặt của Indonesia (đã bị cấm thi đấu), Thái Lan, Iraq và Đài Loan. Theo đánh giá, Thái Lan và Iraq là 2 đội bóng mạnh nhất bảng đấu này.  Sức mạnh của đoàn quân HLV Kiatisuk đã được khẳng định ở cấp độ khu vực bằng chức vô địch AFF Cup 2014. Trong khi đó, Iraq được đánh giá mang đẳng cấp châu lục và sức mạnh thường vượt trội hơn những đội bóng khu vực ĐNÁ. 

Iraq được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng F

Hiện tại, Thái Lan đang đứng đầu bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á nhưng Iraq vẫn là một đối thủ thực sự đáng gờm. Tuy nhiên, đội bóng thuộc khu vực Trung Đông này lại có một sự biến động lớn trên băng ghế huấn luyện trước 2 trận đấu quan trọng là gặp Thái Lan và Việt Nam. Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Iraq đã quyết định bổ nhiệm HLV Dzemal Hadziabdic ngồi vào chiếc ghế nóng thay thế người tiềm nhiệm Akram Ahmad Salman.

Ông Dzemal Hadziabdic không còn xa lạ đối với các đội bóng châu lục. Vị HLV này từng dẫn dắt Qatar và Ả Rập, vì thế việc tiếp cận đội bóng mới thuộc khu vực Trung Đông này chắc chắn sẽ không gặp nhiều khó khăn. Tuy có "tướng" mới nhưng Iraq vẫn phải chịu nhiều thiệt thòi khác so với đối thủ. Cụ thể, FIFA và AFC đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Iraq phải tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở Qatar hoặc tại Các Tiếu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) nhằm đảm bảo an ninh cho các đội còn lại. 

Theo lịch thi đấu, Iraq sẽ tiếp đón Đài Loan vào ngày 3/9 diễn ra trên sân nhà ở Qatar. Sau đó, đoàn quân của tân  HLV Dzemal Hadziabdic sẽ hành quân đến làm khách trước Thái Lan vào ngày 8/9 và đối đầu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 8/10. 

Theo thể thức của vòng loại World Cup 2018, đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp. Ngoài ra vòng loại World Cup 2018 cũng lựa ra 24 đội dự VCK Asian Cup 2019, 4 đội trong 8 đội nhì bảng có thành tích không tốt không được tiếp tục vòng loại World Cup sẽ có mặt ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 và hai đội thứ 3,4 các bảng cũng sẽ lọt vào vòng loại thứ 3 này để chọn ra 11 đội bóng còn lại.

 

VD

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news