Tin mới

Ireland mở cuộc điều tra về vụ phi công nhìn thấy UFO khiến dư luận xôn xao

Thứ tư, 14/11/2018, 14:16 (GMT+7)

Cơ quan hàng không Ireland đã mở một cuộc điều tra sau khi nhận được thông tin về việc phi công nhìn thấy UFO xuất hiện trong vài giây và biến mất.

Cơ quan hàng không Ireland đã mở một cuộc điều tra sau khi nhận được thông tin về việc phi công nhìn thấy UFO xuất hiện trong vài giây và biến mất. 

Hãng tin Examinier cho biết đã có ít nhất 3 phi công nhìn thấy hình ảnh nghi UFO xuất hiện. 

Theo đó, lần đầu tiên được một phi công của hãng  British Airway báo cáo hôm thứ 6 ngày 9/11 vào lúc 6:47 phút sáng khi nó đang bay phía trên bờ biển phía Tây Nam của Ireland. Sự xuất hiện bất ngờ của hiện tượng nghi là UFO này khiến phi công không thể nói lên lời.

Những lần nghi UFO xuất hiện trên bầu trời. Ảnh: Examinier

Cụ thể, khi phi công đang bay trên chiếc Boeing 787 đi từ Heathrow tới Montreal thì nhìn thấy hiện tượng lạ nghi UFO. Sau đó anh đã liên lạc với Trạm kiểm soát không lưu Shannon (ATC) để hỏi liệu có cuộc tập trận quân sự nào đang diễn ra không. ATC đã bác bỏ việc có cuộc tập trận quân sự, đồng thời cho biết không có gì hiển thị trên màn hình radar.

Sau một cuộc trao đổi ngắn, phi công nhấn mạnh rằng anh đã thấy "một ánh sáng trắng" trước khi nó biến mất với tốc độ cực nhanh vào trong không gian.

Đặc biệt, phi công này không phải là người duy nhất nhìn thấy vật thể trên.

Hai phi công khác cũng kể lại sự việc tương tự. Một người trong số đó còn cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng không chỉ một mình anh nhìn thấy hiện tượng như có UFO này.

Sau khi nhận được thông báo từ "một số lượng nhỏ các máy bay vào hôm thứ 6", Cơ quan Hàng không Ireland đã đưa ra bằng chứng về "hoạt động hàng không bất thường" và nhấn mạnh rằng sự việc sẽ được tiến hành điều tra.

Cách đây ít ngày, người dân thành phố New Braunfels, bang Texas, nước Mỹ thấy sốc khi chứng kiến cảnh nhiều vật thể lạ phát sáng rồi đột ngột biến mất.

Cụ thể trong đoạn video được tài xế ô tô ghi lại, 6 vật thể bất ngờ xuất hiện trên bầu trời và chao liệng qua lại trước khi biến mất không dấu vết. Mỗi khi di chuyển, chúng để lại một vệt sáng kéo dài. 

Một số ý kiến khẳng định rằng đây là các phi thuyền và người ngoài hành tinh gửi tới Trái đất. Số khác phản đối, cho rằng đây là "tác phẩm" của đội nhảy dù biểu diễn Leap Frogs của Hải quân Mỹ.

Liên quan tới những lần UFO xuất hiện tại Mỹ, theo Trung tâm Báo cáo UFO Quốc gia Mỹ (NUFORC), chỉ tính riêng năm 2017, trung tâm này đã nhận được 4.881 trường hợp cho rằng đã nhìn thấy dấu hiệu lạ nghi UFO ở nhiều địa điểm khác nhau trên toàn nước Mỹ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news