Tin mới

IS bắt cóc 20 nhân viên y tế ở Libya

Thứ ba, 17/03/2015, 10:25 (GMT+7)

ISIS đã bắt cóc khoảng\n20 nhân viên y tế của Bệnh viện Sina Ibn, Libya, vào hôm thứ 2 (16/3) sau cuộc\ntấn công vào trụ sở, theo một quan chức bệnh viện cho hay.

ISIS đã bắt cóc khoảng 20 nhân viên y tế của Bệnh viện Sina Ibn, Libya, vào hôm thứ 2 (16/3) sau cuộc tấn công vào trụ sở, theo một quan chức bệnh viện cho hay.

 

Một nhóm gồm hơn 30 tay súng IS đã tấn công bệnh viện với một chiếc xe bus đỗ sẵn ở bên ngoài để đưa những nhân viên không phải người Libya đi đến thủ đô Tripoli.

IS ở Sirte, Libya

Hầu hết những con tin là người Philippines. Những người khác đến từ Ukraine, Ấn Độ, và Serbia, theo vị quan chức bệnh viện. Vị này cũng cho rằng, các tay súng IS sẽ không đưa các nhân viên y tế ra khỏi thành phố bởi vì họ cần họ phục vụ cho những chiến binh bị thương của chúng.

Thành phố Sirte nằm giữa Tripoli và Benghazi. Thành phố này là thành trì của những người trung thành với Moammar Gadhafi trong cuộc chiến tranh dân sự Libya. Gadhafi bị giết tại đây.

IS chiếm thành phố này vào cuối năm ngoái, trong đó có cả bệnh viện. Nhóm này cũng tuyên bố nhận trách nhiệm cho vụ thảm sát 21 người Cơ đốc giáo Coptic của Ai Cập ở thành phố này vào hai tháng trước.

Theo vị quan chức, các nhân viên bệnh viện bị bắt cóc đang muốn rời thành phố vì lo lắng tình trạng an ninh khi nhóm quân IS đã chiếm thành phố.

Theo Chi MK/CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news