Tin mới

IS bắt cóc, huấn luyện 1.400 trẻ em thành chiến binh đánh bom liều chết

Thứ sáu, 05/08/2016, 11:00 (GMT+7)

Phiến quân IS đã bắt cóc 1.400 trẻ em người Yazidi và huấn luyện các em thành những chiến binh chuyên để thực hiện những vụ đánh bom liều chết.

Phiến quân IS đã bắt cóc 1.400 trẻ em người Yazidi và huấn luyện các em thành những chiến binh chuyên để thực hiện những vụ đánh bom liều chết.

Hôm qua 4/8, một lãnh đạo chuyên phụ trách việc tìm kiếm những người Yazidi bị bắt cóc tại tỉnh Duhok-ông Hussein al-Qaedi cho biết, IS đang thực hiện việc huấn luyện những trẻ em chúng bị bắt cóc trước đó để trở thành những chiến binh khủng bố.

Ông này cũng cho biết, khoảng 400 trẻ em Yazidi đã rời bỏ quê hương và hiện đang mắc chứng tâm thần hoặc các bệnh lý khác.

Theo vị quan chức này, nhóm khủng bố IS vừa bắt cóc thêm được khoảng 3.770 người Yazidi sau khi 2.640 người bị chúng bắt tháo chạy khỏi nhóm phiến quân trong hai năm qua.

 Phiến quân IS huấn luyện hàng nghìn trẻ Yazidi thành những chiến binh đánh bom liều chết. Ảnh Fars News.


Hiện tại, nhóm khủng bố IS đang mất dần quyền kiểm soát phần lãnh thổ mà chúng chiếm đóng tại Syria và Iraq, điên cuồng bắt cóc hàng nghìn người Yazidi làm tù binh .

Trong một diễn biến có liên quan, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Mosul "đang suy yếu", tự hành quyết những kẻ thất bại trên chiến trường, tạo điều kiện cho Iraq sớm phản công giành lại thành phố.
 
Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news