Tin mới

IS chặt đầu một người đàn ông vì "hành nghề phù thủy"

Thứ ba, 10/02/2015, 09:36 (GMT+7)

Các tay súng đang chiến đấu cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công khai chặt đầu một người đàn ông vì tội “sử dụng ma thuật.” Đây là vụ hành hình mới nhất trong chuỗi các cuộc hành quyết man rợ của tổ chức khủng bố này.

Các tay súng đang chiến đấu cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công khai chặt đầu một người đàn ông vì tội “sử dụng ma thuật.” Đây là vụ hành hình mới nhất trong chuỗi các cuộc hành quyết man rợ của tổ chức khủng bố này.

 

Theo tin tức từ Daily Mail, người đàn ông không rõ danh tính, khoảng 60 tuổi, có một bộ râu dài màu xám, đầu hói, xuất hiện trong các bức ảnh đã bị một đao phủ bịt mặt hành hình trước đám đông tại một ngôi làng bên ngoài thành phố Raqqa bị IS chiếm đóng.

Hình ảnh đầu tiên cho thấy người đàn ông lớn tuổi đang được 2 chiến binh IS dẫn tới hiện trường hành quyết, trong đó có một thiếu niên trẻ tuổi. Xung quanh là một nhóm người đeo mặt nạ đang cầm súng trường

Không có chứng cứ rõ ràng về “tội lỗi” của người đàn ông này, nhưng tội danh thực hiện các “trò phù thủy” và “dùng ma thuật,” cùng cách thức hành hình như thời Trung cổ càng khẳng định rõ hơn về sự tàn bạo của IS.

Một giáo sĩ đang đọc cáo trạng đối với nạn nhân

Vụ hành hình xảy ra tại một vùng ngoại ô có tên Aldbsa nằm về phía tây thành phố Raqqa. Người đàn ông bị hành quyết khoảng 60 tuổi, đầu hói và để râu dài màu xám.

Một nhóm hoạt động chống IS tại Raqqa có tên Being Slaughtered Silently cho biết, thực tế, các chiến binh đã thực hiện nhiều hoạt động khủng bố tại thành phố Raqqa và tung các bức ảnh mô tả quá trình hành hình lên các phương tiện truyền thông- có liên kết với IS.

Cuối cùng là cảnh tượng người đàn ông bị trói, quỳ trên sàn nhà, đầu đặt lên thớt, lưỡi rìu kề bên cổ trong khi mọi người đang đứng xung quanh, áp sát vào lan can để xem cận cảnh vụ hành quyết khủng khiếp này

Trước đó, các tay súng IS đã đưa một người đàn ông bị buộc tội đồng tính lên tầng 7 rồi đẩy anh ta xuống đất. Người đàn ông không chết ngay vì cú ngã, nhưng sau đó đã bị một đám đông chờ sẵn dưới mặt đất ném đá tới chết.

Trước đó, ngày 3/2, IS đã tung lên mạng đoạn video quay cảnh viên phi công người Jordan bị thiêu sống trong một chiếc lồng sắt, làm chấn động cả thế giới và làm Jordan tức giận. Ngày 1/2, các chiến binh nhà nước Hồi giáo cũng tung video chặt đầu con tin Nhật Bản.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news