Tin mới

IS cho nổ tung bé trai 4 tuổi sau khi hành quyết người cha

Thứ tư, 06/01/2016, 14:33 (GMT+7)

Các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo vừa cho nổ tung một bé trai 4 tuổi chỉ 1 tuần sau khi hành quyết cha em. Người cha bị cáo buộc giết chết 2 chiến binh của tổ chức này, Dailymail đưa tin.

Các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo vừa cho nổ tung một bé trai 4 tuổi chỉ 1 tuần sau khi hành quyết cha em. Người cha bị cáo buộc giết chết 2 chiến binh của tổ chức này, Dailymail đưa tin.

IS đã cho nổ tung một bé trai 4 tuổi sau 1 tuần hành quyết người cha. Ảnh minh họa: Reuters

Quả bom được kích hoạt bởi một thiết bị điều khiển từ xa và được gắn lên người cậu bé sao cho "các cơ quan của cậu sẽ bị nổ tung", một người phát ngôn của nhóm phiến quân Popular Mobilisation được IS hậu thuẫn nói.

Sự việc này cũng xảy ra vài ngày sau khi cậu bé người Anh Isa Dare, cũng 4 tuổi, xuất hiện trong một video hành quyết của nhóm này, đe dọa sẽ giết chết những "kuffar" - những người không phải tín đồ.

Bé trai người Anh Isa Dare xuất hiện trong video hành quyết của IS. Ảnh chụp màn hình

Bé trai 4 tuổi này đã bị IS giết hại tại huyện al-Shirqat miền bắc Iraq, Jabar el-Maamouri, một quan chức cấp cao tại Popular Mobilisation nói với hãng thông tấn Alsumaria.

IS được cho là đã kiểm soát quận Al-Shirqat - một trong những đồn lũy của chúng - từ tháng 6/2015.

Nhóm khủng bố này cũng được cho là đã "xóa sổ" một ngôi làng ở tỉnh Nineveh sau khi người dân nổi dậy chống lại nhóm.

IS đã hành quyết "hàng chục dân thường" trong đó có người già, phụ nữ và trẻ em trong làng al-Choud, một nguồn tin giấu tên nói với Alsumaria.

Người này nói về cách mà IS thực hiện hàng loạt vụ hành quyết sau khi người dân địa phương yêu cầu các tay súng IS rời khỏi đây một cách hòa bình.

Bé trai người Anh Isa, được mệnh danh là "Chiến binh thánh chiến nhí", đã cầu xin ông nội cứu mình chỉ vài ngày trước khi buộc phải xuất hiện trong video hành quyết bệnh hoạn của IS nổi lên những ngày gần đây.

Cậu bé mặc quân phục, đeo khăn IS trong khi đưa ra tuyên bố: "Chúng tôi sẽ giết những kaffir ở đây".

Em đã bị những kẻ cuồng tín của IS tẩy não sau khi được mẹ đưa tới Syria năm 3 tuổi.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news