Tin mới

IS chôn sống trợ lý cấp cao vì bóng gió về cái chết của thủ lĩnh al-Baghdadi

Thứ hai, 03/07/2017, 08:12 (GMT+7)

Một trợ lý cấp cao kiêm nhà thuyết giáo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị đồng bọn chôn sống sau khi bóng gió về cái chết của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi.

Một trợ lý cấp cao kiêm nhà thuyết giáo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị đồng bọn chôn sống sau khi bóng gió về cái chết của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi.

Iraq News ngày 2/7 đưa tin, Abu Qutaiba đã bị bắt giữ tại thị trấn Tal Afar, miền bắc Iraq và bị chôn sống vì bị kết tội phản bội tổ chức.

Abu Qutaiba bị hành quyết sau khi bóng gió về cái chết của thủ lĩnh al-Baghdadi trong một buổi thuyết giáo diễn ra tại đây hôm 30/6. Hắn đã rơi nước mắt khi tên của al-Baghdadi được nhắc đến trong một bài thuyết giáo. Hắn sau đó lẩm bẩm những từ ngữ cho thấy có vẻ như Baghdadi thực sự đã bị tiêu diệt.

Thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Reuters

Việc hành quyết này cho thấy hàng ngũ IS có sự hỗn loạn sau khi có những tin tức cho rằng al-Baghdadi đã chết và trong bối cảnh IS đang suy yếu ở cả Iraq và Syria. Gần đây, tổ chức này liên tục đăng tải những video hành quyết các "gián điệp", cho thấy tình hình  nội bộ đang hỗn loạn khi bị dồn đến đường cùng.

Nga mới đây tuyên bố, al-Baghdadi và 300 phiến quân khác của IS dường như đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Không quân Nga ở Syria hồi cuối tháng 5.

Giới chức Iraq và Iran sau đó cũng xác nhận thông tin này. Kênh truyền hình Irib của Iran cũng đã đăng các bức ảnh cho thấy thi thể được cho là của al-Bagdhadi. Khuôn mặt trong ảnh khá giống với Bagdhadi. Tuy nhiên, những bức ảnh này chưa được xác nhận.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news