Tin mới

IS công khai hãm hiếp tập thể các nô lệ tình dục người Yazidi

Thứ bảy, 11/04/2015, 11:15 (GMT+7)

Những phụ nữ Yazidi được IS thả ra trong tuần này đã bị các chiến binh nhóm khủng bố này hãm hiếp tập thể công khai và bị tra tấn dã man.

Những phụ nữ Yazidi được IS thả ra trong tuần này đã bị các chiến binh nhóm khủng bố này hãm hiếp tập thể công khai và bị tra tấn dã man.

Những câu chuyện kinh khủng này lộ ra sau khi 200 phụ nữ Yazidi được thả tự do hồi đầu tuần này

Hàng trăm phụ nữ và trẻ em bị IS bắt cóc khỏi thị trấn Sinjar, miền bắc Iraq và bị giam giữ làm con tin trong hơn 8 tháng. Một số đã bị bán làm nô lệ tình dục hoặc bị đem làm “giải thưởng” trao cho các chiến binh. Nhiều người bị đánh đập và bị ép cải sang đạo Hồi.

Hơn 200 người được các chiến binh trả tự do tại Himera, gần Kirkurk hồi đầu tuần này. Họ đã kể lại những câu chuyện đau lòng về việc lạm dụng cả thể xác lẫn tình dục mà họ phải chịu đựng khi bị bắt cóc.

 

Ziyad Shammo Khalaf, người làm việc với tổ chức Yazada để hỗ trợ các nạn nhân Yazidi cho biết trẻ em đã bị tách khỏi mẹ và “được phân phối tới các ngôi nhà” tại Mosul và Tal Afar.

“Nếu bạn đến và ngồi cùng các cô bé, bạn sẽ được nghe những câu chuyện khác nhau của các cô. Rất nhiều trong số họ bị bán cho các chiến binh IS và bị hiếp dâm công khai bởi 2-3 người hoặc hơn trong mỗi lần”, ông Ziyad nói với tờ IBTimes. “Họ bị tra tấn, đánh đập và chịu nhiều hành vi bạo lực nữa”.

Những người Yazidi sống sót khác cũng đã kể nhiều câu chuyện về cách mà IS đối xử với họ. Một phụ nữ mô tả cách mà các chiến binh ép các con tin hiến máu cho chúng.

Những tội ác mà các nô lệ tình dục Yazidi phải chịu đã được phơi bày đầy đủ hơn trong bản báo cáo dài 87 trang do Tổ chức Ân xá Quốc tế đưa ra trong tháng 11/2014. Tổ chức này đã tìm thấy nhiều trẻ em gái và phụ nữ bị hãm hiếp nhiều lần và bị bán làm nô lệ tình dục.

Báo cáo cho thấy ngay cả trẻ em cũng bị bán hoặc bị biến thành “quà tặng” dâng lên cho các chiến binh IS.

IS coi những người Yazidi là dị giáo và xuất bản một bài báo trên tạp chí tuyên truyền Dabiq của chúng nhằm biện minh cho những tội ác của mình.

Bảo Linh (Theo Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news