Tin mới

IS đánh bom liên hoàn tại Syria, ít nhất 130 người thương vong

Thứ bảy, 12/12/2015, 09:20 (GMT+7)

Một vụ đánh bom liên hoàn bằng xe tải do Nhà nước Hồi giáo IS thực hiện ở phía đông bắc Syria đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.

Một vụ đánh bom liên hoàn bằng xe tải do Nhà nước Hồi giáo IS thực hiện ở phía đông bắc Syria đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.

Người dân thu dọn hiện trường một vụ đánh bom tại thị trấn Tel Tamer. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters (ngày 12/12) đưa tin thị trấn nằm ở tỉnh Hasaka phía đông bắc đất nước do lực lượng dân quân YPG của người Kurd kiểm soát. Lực lượng YPG đang chiến đấu với IS dưới sự hỗ trợ của các cuộc không kích do Mỹ tiến hành.

Các chiến binh người Kurd đã tăng cường chống lại IS trong vài tuần vừa qua, đặc biệt là kể từ khi tiếp quản thị trấn al-Houl dưới sự hỗ trợ của liên minh phiến quân do Mỹ hậu thuẫn. YPG cũng là một thành viên của liên minh này.

3 vụ đánh bom do ít nhất 2 kẻ đánh bom liều chết thực hiện bên ngoài 1 bệnh viện, 1 khu chợ và 1 khu dân cư tại thị trấn Tel Tamer vào cuối ngày thứ năm (10/12), phát ngôn viên YPG Redur Xelil cho biết.

"Thị trấn bị tàn phá khủng khiếp, số người chết khoảng 50-60, tất cả đều là dân thường", ông Redur nói.

Sau đó, IS đã đăng tải một tuyên bố cho biết 3 chiến binh của nhóm đã lái 3 chiếc xe cài bom nhằm vào "các căn cứ" của lực lượng YPG.

Trước đó, Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh đưa ra con số người chết là ít nhất 22 và khẳng định còn số này có thể tăng lên.

Đài quan sát cho biết một trong những quả bom phát nổ gần trung tâm y tế và một quả khác nổ gần chợ rau quả. Họ nói rằng số lượng thương vong "đã được xác nhận" bởi lực lượng an ninh nội bộ người Kurd, gọi là Asayish.

YPG là đối tác tích cực nhất trên mặt đất của liên quân Mỹ đang chiến đấu chống IS. Vào tháng 10, nhóm này đã tham gia vào liên minh mới do Mỹ hậu thuẫn, có tên Lực lượng Dân chủ Syria.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS