Tin mới

IS đe dọa chặt đầu nhà báo thứ hai

Thứ năm, 21/08/2014, 14:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhà nước Hồi Giáo (IS) vừa đe dọa,\ntính mạng của một nhà báo khác, hiện nằm trong tay tổ chức cực đoan này, đang\nphụ thuộc vào cách hành xử của chính quyền Mỹ.

(Tinmoi.vn) Nhà nước Hồi Giáo (IS) vừa đe dọa, tính mạng của một nhà báo khác, hiện nằm trong tay tổ chức cực đoan này, đang phụ thuộc vào cách hành xử của chính quyền Mỹ.

Cùng với những hình ảnh chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley, trong đoạn video A Message to America (Thông điệp gửi tới nước Mỹ), người xem còn thấy một tù nhân khác, người cũng mặc chiếc áo vàng giống như Foley.

Kẻ hành quyết nhà báo James Foley được cho là người Anh. Ảnh: IB Times

“Obama, tính mạng của công dân Mỹ này đang phụ thuộc vào quyết định tiếp theo của ông,” tên đao phủ với chất giọng mang đặc ngữ điệu Anh tuyên bố. Trước đó, việc hành xử Foley được IS tuyên bố là hành động trả đũa cho những cuộc không kích của Mỹ đang diễn ra tại Iraq.

Theo tờ The Independent, người tù nói trên là Steven Sotloff – phóng viên tự do đến từ Miami, Mỹ. Sotloff bị bắt cóc hồi tháng 8 năm ngoái ở gần Aleppo (Syria) và được tin là đang bị giam giữ tại thành phố Raqqa. Các báo cáo cho thấy gia đình Sotloff đã nhận thức được sự biến mất của con trai mình nhưng họ đã không công khai tin tức này theo lời khuyên của một số quan chức.

Trước khi mất tích gần biên giới Syria - Thổ Nhỹ Kỳ, Sotloff từng cộng tác với các tờ báo lớn như TIME, National Interest, Media Line hay Christian Science Monitor. Những cập nhật trên tài khoản Twitter của phóng viên này cho thấy điạ điểm cuối cùng mà anh có mặt là tại Libya.

Sáng ngày 20/8 (theo giờ địa phương), bạn trai của chị gái Sotloff , cô Lauren Sotloff, đã đăng tải trên Facebook lời kêu gọi mọi người ký vào một đơn nghị, đề nghị chính quyền Mỹ “làm mọi điều có thể để giải cứu Steven Sotloff  khỏi tay tổ chức IS”.

"Steven Sotloff – em trai của bạn gái tôi, Lauren Sotlof, đã bị IS bắt làm con tin ngày 4/8/2013 và cho đến nay mọi việc bị chìm đi bởi sự im lặng của truyền thông”, cập nhật từ Facebook của bạn trai chị gái Sotloff cho hay.

Theo ước tính của Hiệp hội bảo vệ nhà báo có trụ sở đặt tại New York, tính đến ngày 19-8, đã có khoảng 20 nhà báo mất tích ở Syria.

Trong một diễn biến có liên quan, sau khi video chặt đầu nhà báo James Foley được tung ra, tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố IS là “khối ung thư” và “không có chỗ để tồn tại trong thế kỷ 21 này”.

Nguyễn Loan (Theo The Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news