Tin mới

IS dọa bỏ tù người mặc quần bó, nghe nhạc

Thứ bảy, 04/04/2015, 10:26 (GMT+7)

Các chiến binh IS đã\náp đặt một luật mới đe dọa bỏ tù bất kỳ người đàn ông nào bị trông thấy mặc quần\nJeans bó sát (quần jeans skinny) hay nghe nhạc trên điện thoại của họ. Đây là sự\náp đặt luật hà khắc mới nhất lên những cư dân Raqqa, Syria.

Các chiến binh IS đã áp đặt một luật mới đe dọa bỏ tù bất kỳ người đàn ông nào bị trông thấy mặc quần Jeans bó sát (quần jeans skinny) hay nghe nhạc trên điện thoại của họ. Đây là sự áp đặt luật hà khắc mới nhất lên những cư dân Raqqa, Syria.

Phiến quân IS (trái) đe dọa bỏ tù bất kỳ ai mặc quần jeans skinny (giống hình bên phải) trong những đàn áp hà khắc mới nhất ở cứ điểm Raqqa, Syria

Các chiến binh IS đã áp đặt một luật mới đe dọa bỏ tù bất kỳ người đàn ông nào bị trông thấy mặc quần Jeans bó sát (quần jeans skinny) hay nghe nhạc trên điện thoại của họ. Đây là sự áp đặt luật hà khắc mới nhất lên những cư dân ở Raqqa, Syria.

Nhóm khủng bố cho biết họ cũng sẽ bỏ tù bất kỳ ai hút thuốc hay đến cầu nguyện muộn.

Những người vi phạm sẽ bị giam giữ trong 10 ngày và phải tham gia một “khóa học Hồi giáo”, theo tin tức từ một nhóm chống IS trong thành phố.

Sau cùng, họ phải phải trải qua một bài kiểm tra, và những người vượt qua sẽ được thả ra ngay lập tức. Ngược lại, những người không hoàn thành sẽ bị phạt và bị giam giữ cho đến khi vượt qua thì thôi.

Tin tức về những đạo luật mới được nhóm ủng hộ chiến dịch chống IS ở Raqqa là ‘Being Slaughtered Silently’ (RBSS) đã mạo hiểm tính mạng để tiết lộ những nội tình của thành phố.

RBSS cho biết, những biện pháp này “không ổn định và có thể thay đổi” nhưng họ nhấn mạnh chúng đang ngày càng trở nên khắt khe hơn.

Một người dân của thành phố, Jassem nói rằng, hàng chục người đã chạy trốn khỏi thành phố bởi những luật lệ sharia bị sửa đổi trở nên đầy tàn bạo.

Ông nói: IS đã thắt chặt việc trừng phạt và đe dọa dân chúng. Tự do đã trở thành phạm tội.

Các thành viên IS đang tiêu hủy một lượng lớn thuốc lá

Từ đầu tháng này, phiến quân IS đã tiến hành một cuộc phóng hỏa thuốc lá lớn thứ hai khi nhóm khủng bố này gia tăng chiến dịch chống hút thuốc của chúng.

Một cảnh tốt nghiệp của các học viên trường khủng bố IS


Theo Chi MK/Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news