Tin mới

IS dùng chiến binh nhiễm HIV làm bom liều chết

Thứ sáu, 21/08/2015, 14:15 (GMT+7)

Ít nhất 16 chiến binh IS bị nhiễm HIV sau khi quan hệ với 2 nô lệ tình dục Ma-rốc đã được ra lệnh thực hiện những cuộc tấn công liều chết.

Ít nhất 16 chiến binh IS bị nhiễm HIV sau khi quan hệ với 2 nô lệ tình dục Ma-rốc đã được ra lệnh thực hiện những cuộc tấn công liều chết.

Ít nhất 16 chiến binh IS đã bị lây nhiễm HIV sau khi quan hệ với 2 nô lệ tình dục người Ma-rốc.

Theo tin tức tên Dailymail, một bác sĩ điều trị cho những người này tiết lộ hầu hết các chiến binh này là người nước ngoài. Họ đang được điều trị tại một bệnh viện của IS ở thành phố Al-Mayadeen, đông Syria và đã bị cách ly.

IS đã chặt đầu 1 chiến binh để máu nhiễm HIV của mình truyền cho người khác của nhóm trong năm nay.

Các chiến binh đã quan hệ tình dục với những phụ nữ sau đó mới hiết họ bị HIV, nguồn tin y tế nói với hãng ARA News.

Nguồn tin này còn cho hay họ đã được "lãnh đạo của nhóm yêu càu cách ly người bị nhiễm bệnh khỏi trung tâm thành phố".

Ông cũng cho biết những phụ nữ Ma-rốc đã trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ do sợ bị IS hành quyết.

Điều này làm dấy lên lo ngại rằng lãnh đạo của IS sẽ "phân công những chiến binh dương tính với HIV thực hiện các vụ tấn công liều chết", một nhà hoạt động tại Al-Mayadeen nói với ARA.

Hồi tháng 6, IS đã hành quyết 1 chiến binh người Indonesia vì tội biết mình bị lây bệnh từ một nô lệ tình dục người Yazidi 15 tuổi nhưng vẫn cố tình đi hiến máu cho bệnh viện của IS.

Một chiến binh người Ai Cập đã nhận máu này và 2 người Ả Rập từng hãm hiếp bé gái trên cũng đều bị lây bệnh.

Một cuộc điều tra hồ sơ y tế của Indonesia đã tiết lộ chiến binh trên biết mình bị bệnh trước khi gia nhập IS hồi tháng 9/2013.

Những nhà báo bí mật còn tiết lộ rằng IS đã thực hiện hàng loạt cuộc xét nghiệm máu trên diện rộng do lo ngại dịch AIDS.

Các nhà hoạt động khẳng định virus HIV khá phổ biến trong lực lượng IS do nhóm này có số lượng lớn các chiến binh "nghiệm ma túy, có lý lịch phạm tội hình sự " và nhiễm bệnh tình dục nhanh chóng do thường xuyên quan hệ tình dục với nô lệ hoặc trao đổi bạn tình.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news