Tin mới

IS dùng vải che toàn bộ đường phố Raqqa để trốn do thám

Thứ sáu, 29/04/2016, 09:39 (GMT+7)

Các chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã dùng vải che toàn bộ đường phố Raqqa, Iraq để tránh sự do thám của các máy bay không người lái liên quân.

Các chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã dùng vải che toàn bộ đường phố Raqqa, Iraq để tránh sự do thám của các máy bay không người lái liên quân.

Tờ Dailymail của Anh đưa tin nhóm khủng bố này đã ra lệnh cho người dân bị bao vây ở Raqqa giúp tạo ra tấm lá chắn tạm thời do lo ngại mối đe dọa từ các máy bay không người lái.

Những bức ảnh chụp cho thấy IS dùng vải che phủ những khu phố nằm giữa các tòa nhà trong thành phố để tạo ra vỏ bọc cho phiến quân.

Những tấm vải được IS dựng lên tại đường phố Raqqa để tránh máy bay do thám. Ảnh: Twitter

Các bức ảnh này cho nhóm các nhà hoạt động mang tên "Raqqa đang bị giết trong im lặng" công bố. Nhóm này cho biết những tấm vải được dùng để "ngăn máy bay không người lái nhắm tới các chiến binh IS".

Bức ảnh do nhóm hoạt động mang tên "Raqqa đang bị giết trong im lặng" công bố. Ảnh: Twitter

Nhiều máy bay không người lái như MQ-9 Reaper của Mỹ, có giá lên đến 17 triệu USD, có khả năng thực hiện các cuộc tấn công và do thám ở tầm cao.

Theo tờ Daily Telegraph, các thủ lĩnh an ninh của IS đã ban hành một lá thư gửi đến cư dân vào đầu tuần này, nói rằng: "Tất cả là chúng ta là đối tác của nhau. Điều đó có nghĩa là mọi nhà đều phải trả 2.000 bảng Syria (khoảng 6 bảng Anh) để lắp đặt các tấm che phủ mà chúng tôi đã lắp vài ngày trước tại một số con phố chính nhằm ngăn các máy bay do thám từ trên không".

Đại tá Steven Warren của Mỹ nói với tờ Newsweek rằng chiến thuật này không phải là

không nghe mà là không nói cho dù có hiệu quả hay không. "Chúng đã sử dụng chiến thuật này trong 1 năm nay. Nó không chỉ được sử dụng rộng rãi ở Ramadi mà còn những nơi khác. Chúng cũng sử dụng cả những đường hầm", ông nói.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái là chiến thuật thường được sử dụng trong cuộc chiến chống IS - đặc biệt là ở trong và quanh Raqqa.

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news