Tin mới

IS hành quyết 10 bác sĩ vì từ chối điều trị cho các tay súng

Thứ bảy, 11/04/2015, 08:52 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã hành quyết dã man 10 bác sĩ ở gần thành phố Mosul, miền Bắc Iraq, vì họ từ chối điều trị cho các chiến binh bị thương.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã hành quyết dã man 10 bác sĩ ở gần thành phố Mosul, miền Bắc Iraq, vì họ từ chối điều trị cho các chiến binh bị thương.

Vụ việc xảy ra hôm 10/4. Sau các cuộc đụng độ dữ dội giữa nhóm khủng bố và lực lượng dân quân địa phương trong khu vực Hammam al-Alil, một vài phần tử thánh chiến đã bị thương cần phải điều trị y tế.

Tuy nhiên, khi đến đề nghị, các bác sĩ làm việc ở bệnh viện gần đó đã từ chối chữa trị vì lý do họ không hỗ trợ các hoạt động của tổ chức khủng bố. Ngay lập tức, 10 bác sĩ trong bệnh viện bị đưa đi hành quyết để đe dọa và cảnh cáo những người khác.

Các hình ảnh vụ giết hại nhanh chóng được mạng truyền hình vệ tinh của Iraq Al Sumaria phát đi trong bản tin hàng ngày 9/4. Bản tin cho biết, quân thánh chiến đã lần lượt bắn 10 phát đạn vào đầu 10 bác sĩ, tại một sa mạc hẻo lánh cách 15 dặm về phía Nam thành trì Mosul.

Nhóm phiến quân IS đã hành quyết 10 bác sĩ vì họ từ chối chữa trị cho các tay súng bị thương

 

Ngoài ra, như thông báo từ nguồn tin khác, các chiến binh IS đã chặt đứt các ngón tay của 4 cư dân thành phố Mosul vì tội sử dụng điện thoại di động. Các phần tử Hồi giáo cũng ban hành nghị định đòi hỏi chính quyền tỉnh đảm bảo liên lạc trong Ninewa chỉ qua điện thoại cố định.

Các chiến binh sợ rằng cư dân địa phương sử dụng điện thoại di động để cung cấp thông tin tình báo về người Hồi giáo.

Trước đó, nhằm trả đũa cuộc tấn công của quân chính phủ ở Tây Iraq, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã sát hại hàng trăm người Hồi giáo dòng Sunni.

Vụ hành quyết này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Nhà nước Hồi giáo tự xưng bất ngờ trả tự do cho hơn 200 người dân tộc thiểu số Yazidi sau gần một năm giam giữ họ.

Chính quyền Iraq hôm 8/4 tiến hành đợt tấn công giành lại quyền kiểm soát Anbar, tỉnh lớn nhất Iraq, từ tay IS. Lực lượng an ninh, cùng những người trung thành dòng Sunni và Shi'ite đạt được "bước tiến lớn" trong việc đẩy các chiến binh cực đoan ra khỏi Sijariya, phía Đông thủ phủ Anbar, Ramadi.

"Lực lượng an ninh sẽ giải phóng hoàn toàn Sijariya khỏi sự kiểm soát của Daesh (cách gọi IS trong tiếng Arab)", một sĩ quan cảnh sát cấp cao cho biết.

 

Yên Yên (Sputnik News)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news