Tin mới

IS hành quyết 19 tay súng vì "trốn chiến đấu"

Thứ ba, 14/06/2016, 10:53 (GMT+7)

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hôm 12/6 vừa hành quyết 19 chiến binh bằng cách bắn vào đầu họ vì tội rời bỏ vị trí chiến đấu.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hôm 12/6 vừa hành quyết 19 chiến binh bằng cách bắn vào đầu họ vì tội rời bỏ vị trí chiến đấu.

Thông tin được một nguồn tin giấu tên công bố trên trang thông tin al-Sumaria của Iraq. Theo đó, những người bị hành quyết đã trốn khỏi các chiến trường của IS tại những khu vực lân cận là al-Shuhada và al-Nasaf. Vụ hành quyết được diễn ra ngay tại khu quảng trường tại trung tâm thành phố Fallujah như một cách để IS răn đe những kẻ còn lại.

Vụ hành quyết được diễn ra ngay tại khu quảng trường tại trung tâm thành phố Fallujah như một cách để IS răn đe những kẻ còn lại.

Trong một diễn biến có liên quan, Abu Abdullah – một chiến binh Hồi giáo IS được cho là đã hành quyết chính người anh em ruột thịt của mình trong clip mới được đăng tải vì người này được cho là đã phạm tội gián điệp – vi phạm tới luật lệ mà IS đưa ra trên lãnh thổ của mình – tại Iraq.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi hồi cuối tháng 5 đã tuyên bố khởi động chiến dịch giải phóng thành phố Fallujah, hiện đang bị IS chiếm đóng. Nằm cách thủ đô Baghdad 70 km về phía tây, thành phố chiến lược này đã bị IS kiểm soát từ năm 2014 tới nay.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news