Tin mới

IS hành quyết 200 trẻ em để "gieo rắc nỗi sợ hãi"

Thứ ba, 10/11/2015, 10:31 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết tập thể 200 trẻ em ở Syria vừa được đăng tải khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Đoạn video ghi lại cảnh nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết tập thể 200 trẻ em ở Syria vừa được đăng tải khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Theo New York Daily News, video dường như được quay từ tháng 8/2014 khi IS vừa chiếm đóng căn cứ không quân Tabqa từ tay quân đội chính phủ Syria. Trong đoạn băng, những đứa trẻ không có khả năng kháng cự bị bắt nằm úp thành hàng dài trên mặt đất.

"Thánh Allah vĩ đại", một tay súng hét lớn đồng thời cầm súng máy liên tục nã vào hàng người trong khoảng 30 giây.

Ảnh chụp từ đoạn video video quay cảnh IS bắt 200 trẻ em Syria nằm úp xuống đất, bắn vào đầu từng em. Ảnh: Mirror.

Tính xác thực của đoạn video này hiện chưa được kiểm chứng nhưng IS từ trước đến nay đã nhiều lần sử dụng những thước phim hành quyết man rợ làm công cụ tuyên truyền và chiêu mộ thành viên. Đây cũng không phải lần đầu tiên IS giết hại trẻ em.

Video hành quyết trẻ em Syria đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

"Thánh thần sẽ thiêu chết Nhà nước Hồi giáo cùng những kẻ ủng hộ chúng", một người bình luận.

"Hành động vô đạo đức và mất nhân tính núp bóng danh nghĩa tôn giáo", người khác nói thêm.

Giới quan sát nhận định IS có thể đang muốn đẩy mạnh chiến lược gieo rắc nỗi sợ hãi bằng cách tăng cường thực hiện các cuộc hành quyết đẫm máu sau những tổn thất nặng nề do những cuộc tấn công của dân quân người Kurd và quân đội chính phủ Iraq gây ra.

Tháng trước, IS tung video hành quyết tù nhân bằng xe tăng. Vào tháng 6, một video của nhóm khủng bố xuất hiện trên mạng cho thấy chúng nhốt các tù nhân trong lồng và hạ xuống hồ bơi cho chết đuối.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news