Tin mới

IS hành quyết 30 thiếu niên chạy trốn khỏi Ramadi

Thứ ba, 29/12/2015, 15:55 (GMT+7)

Khoảng 30 thiếu niên dưới 16 tuổi đã bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết vì đã trốn chạy khỏi vùng chiến sự ác liệt Ramadi.

Khoảng 30 thiếu niên dưới 16 tuổi đã bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết vì đã trốn chạy khỏi vùng chiến sự ác liệt Ramadi.

Theo trang tin Shafaq News, 30 thanh thiếu niên bị IS hành quyết vì từ chối tham gia vào các hành động quân sự chống lại lực lượng Chính phủ Iraq và trốn khỏi thành phố thành phố Ramadi. Tất cả họ đều bị hành quyết công khai ở quảng trường chính của El-Kiyara, phía Nam Mosul.

Thông tin này được công bố kèm theo bằng chứng của đại diện Hội đồng tỉnh Nineveh, Iraq.

Một tay súng IS cầm cờ khủng bố ở Mosul. Ảnh: Reuters

Hôm 28/12, quân đội Iraq tuyên bố giải phóng hoàn toàn thành phố Ramadi từ tay IS sau một chiến dịch quân sự được triển khai từ hôm 22/12. Đây được xem là thắng lợi quan trọng nhất của quân đội Iraq trong cuộc chiến chống lại sự hoành hành của IS suốt 18 tháng qua.

Trong khi đó, tại Mosul, IS đang buộc hàng trăm trẻ em tham gia trại huấn luyện đặc biệt để giết người và sử dụng vũ khí nhằm truyền bá tư tưởng Hồi giáo cực đoan và bổ sung vào lực lượng chiến đấu đang bị thiếu hụt do có quá nhiều chiến binh IS đào ngũ.

Chính phủ Iraq tuyên bố, sau Ramadi, họ sẽ mở chiến dịch giải phóng Mosul - thành phố được xem là thủ phủ của IS tại Iraq và sẽ xóa sổ hoàn toàn nhóm khủng bố này trong năm 2016.

Xem thêm video giao tranh dữ dội trên trận tuyến giành giật Ramadi:

[mecloud]ZGSq0ow45p[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news