Tin mới

IS hành quyết 4 người đàn ông bị nghi ngoại tình

Thứ sáu, 17/06/2016, 16:09 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã ném đá đến chết 4 người đàn ông Iraq bị nghi ngoại tình.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã ném đá đến chết 4 người đàn ông Iraq bị nghi Ngoại tình.

Daily Mail đưa tin, vụ hành quyết diễn ra gần sông Tigris, Iraq. Bốn người đàn ông bị bịt mắt và quỳ gối dưới đất, bên cạnh rất nhiều hòn đá.

Một phiến quân IS đọc "cáo trạng" theo cách lý giải biến tướng từ luật Hồi giáo Sharia: "Thi hành giới hạn cho sự gian dâm của 4 người đàn ông đã lập gia đình".

Những bức ảnh khác cho thấy một vài chiến binh ném đá vào các tù nhân cho tới khi họ cảm thấy đau đớn và cuối cùng tử vong do vết thương nặng. Ném đá là hình thức hành quyết để không khiến nạn nhân chết ngay nhưng gây đau đớn nhất có thể.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo ném đá hành quyết 4 người đàn ông bị nghi ngoại tình. Ảnh: Heavy

IS sau đó đăng ảnh chụp quá trình hành quyết lên mạng xã hội để tuyên truyền. 4 nạn nhân không xuất hiện trong ảnh mà chỉ có cảnh các phiến quân đang ném đá và đám đông, bao gồm cả trẻ em đứng xem phía sau.

Luật Hồi giáo sharia quy định, đàn ông hoặc phụ nữ đã lập gia đình có thể bị ném đá đến chết nếu có quan hệ ngoài luồng. Những người còn độc thân sẽ bị phạt đánh.

Ném đá là hình thức thường được các nhóm Hồi giáo áp dụng tại những quốc gia Trung Đông, trong đó có khu vực do IS kiểm soát ở Syria, Iraq hay vùng đất Taliban chiếm đóng ở Afghanistan.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news