Tin mới

IS kêu gọi đánh bom cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

Thứ ba, 09/08/2016, 09:31 (GMT+7)

IS vừa phát tán một video hướng cách chế tạo một đai bom tự sát trên internet và kêu gọi các phần tử cực đoan sử dụng cách thức này để tấn công một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất Thế giới

IS vừa phát tán một video hướng cách chế tạo một đai bom tự sát trên internet và kêu gọi các phần tử cực đoan sử dụng cách thức này để tấn công một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất Thế giới.

Hình ảnh Pia Wurtzbach đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Philippines 2015. Ảnh: IBT

"Hãy chế bom cho cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ", một kẻ bình luận trên trang web đăng tải video dạy cách chế tạo bom tự sát.

Theo Mirror, IS đã gợi ý các phiến quân Philippines tấn công cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức ở nước này năm sau.

Dù địa điểm cụ thể diễn ra cuộc thi vẫn chưa được quyết định, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach người Philippines dự kiến tham dự để trao vương miện cho người chiến thắng trong đêm chung kết 30/1/2017.

Gần đây, IS liên tục đăng tin chiêu mộ thành viên ở các nước Đông Nam Á và đe dọa tấn công Malaysia, Philippines, Indonesia. Hồi giáo là tôn giáo có lượng tín đồ lớn thứ hai ở Philippines sau Công giáo.

IS được cho là đang chuyển dịch sự chú ý và trọng tâm hoạt động khủng bố của mình qua các nước Đông Nam Á trong bối cảnh xào huyệt của tổ chức khủng bố này tại Trung Đông như Syria, Iraq đang bị thiệt hại nặng nề do các liên Minh Quân sự dẫn đầu bởi Nga và Mỹ liên tiếp mở các cuộc tấn công hiệu quả vào tổ chức này.

Indonesia và Philippines là hai nước mà IS nhắm đến nhiều nhất ở Đông Nam Á vì có số lượng người theo đạo Hồi đông đảo và an ninh không được thắt chặt như các nước phương Tây khác.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news