Tin mới

IS làm giàu từ việc "buôn bán nội tạng" đồng đội và con tin

Thứ hai, 08/12/2014, 09:33 (GMT+7)

Tờ IB Times cho hay, phiến quân Nhà nước Hồi giáo bị nghi đã buôn bán nội tạng của cả những tay súng đã chết lẫn con tin và thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Tờ IB Times cho hay, phiến quân Nhà nước Hồi giáo bị nghi đã buôn bán nội tạng của cả những tay súng đã chết lẫn con tin và thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ.

 

IS hiện đang là một trong những nhóm khủng bố giàu nhất thế giới với số tiền thu về mỗi năm vào khoảng 2 tỷ USD. Và theo Forbes Israel ước tính, thu nhập bình quân mỗi ngày của nhóm khủng bố cực đoan này lên tới 3 triệu USD.

Một trong những nguồn thu nhập chính của tổ chức này là thông qua các giếng dầu mà chúng chiếm giữ được ở Iraq và Syria. Ngoài ra, nhóm còn thực hiện một loạt hoạt động phi pháp khác như: buôn bán chất kích thích, buôn người...

Tuy nhiên, trong một báo cáo gây sốc gần đây, IS bị cáo buộc đã buôn bán nội tạng người để kiếm lợi nhuận.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo cực đoan bị cáo buộc đã buôn bán nội tạng đồng đội và con tin đã chết để thu lợi nhuận

Theo IB Times, một số báo cáo bên ngoài Iraq mới phát hiện nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc buôn bán nội tạng của chính những chiến binh đã chết.

Xem thêm Video cướp biển tấn công tàu Việt Nam :

Với sự tham gia của các bác sĩ phẫu thuật nước ngoài, chủ yếu đến từ Arab Saudi, IS đang điều hành một đường dây buôn lậu nội tạng người ở Mosul. Bác sĩ địa phương cho hay IS sử dụng một "mạng lưới buôn bán nội tạng người chuyên nghiệp".

Siruwan al-Mosuli, bác sĩ người Iraq cho biết, các tay súng IS thiệt mạng được chuyển tới các cơ sở y tế sau đó bác sĩ sẽ phẫu thuật lấy nội tạng và nhanh chóng chuyển chúng đi thông qua một mạng lưới riêng biệt. IS thuê các bác sĩ người nước ngoài nhưng họ "không được phép làm việc cùng bác sĩ địa phương", IB Times dẫn lời al-Mosuli nói.

Người ta nghi ngờ rằng các cơ quan nội tạng được buôn lậu ra khỏi Iraq và bán tại các nước như Arab Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài việc lấy nội tạng của các tay súng cực đoan, IS còn thu thập các cơ quan nội tạng từ người Yazidi, người Kito và con tin.

 

Theo Yên Yên (IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news