Tin mới

IS lên kế hoạch tấn công hàng loạt khu nghỉ dưỡng châu Âu

Thứ tư, 20/04/2016, 09:40 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đang lên kế hoạch tấn công vào các khu nghỉ dưỡng ở phía nam châu Âu gồm Pháp, Italia và Tây Ban Nha, theo Cơ quan Tình báo Liên bang Đức.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đang lên kế hoạch tấn công vào các khu nghỉ dưỡng ở phía nam châu Âu gồm Pháp, Italia và Tây Ban Nha, theo Cơ quan Tình báo Liên bang Đức.

Tờ Das Bild của Đức đưa tin Cơ quan Tình báo Liên bang Đức đã nhận được thông báo từ các đối tác Italia về mối đe dọa mà IS có thể gây ra cho một số khu nghỉ dưỡng ở khu vực kể trên.

Hình ảnh tay súng tấn công bãi biển Tunisia hồi tháng 6/2015. Ảnh: Sky News

Theo đó, những kẻ tấn công có thể đến từ Senegal, địa bàn hoạt động của nhóm khủng bố Boko Haram. Năm ngoái, nhóm này đã thề trung thành với IS. Các phần tử khủng bố có thể giả trang thành người bán hàng rong tại những khu nghỉ dưỡng, sau đó kích hoạt các thiết bị nổ để tấn công. Có thể sẽ có một quả bom được cài dưới ghế tắm nắng của các du khách. "Đây có thể là một xu hướng khủng bố mới của IS vì những bãi biển trong kỳ nghỉ rất khó để bảo vệ", một quan chức tình báo cấp cao Đức nói với Das Bild.

Nhưng tờ La Repubblica của Italia dẫn lời một số nguồn tin tình báo nước này cho biết họ không có thông tin về "mối đe dọa khủng bố cụ thể" nhằm vào đất nước này.

Tháng 6/2015, một tay súng liên quan đến IS đã tiến hành vụ khủng bố nhằm vào khu nghỉ dưỡng ở Sousse, Tunisia khiến ít nhất 38 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Trong số mới nhất của tạp chí tuyên truyền Dabiq của IS, nhóm này đã liệt kê một số mục tiêu tiếp theo: Afghanistan, Iraq, Algeria, Somalia, Yemen, Tunisia, Libya, Pakistan, Bangladesh, Ai Cập, Malaysia, Philippines và Indonesia.

Xem thêm:

[mecloud]etn6Yf7TDh[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news