Tin mới

IS lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ hai, 21/03/2016, 08:45 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, một thành viên người Thổ Nhĩ Kỳ của Tổ chức IS đã nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom tự sát cuối tuần sau tại Istanbul

Bộ trưởng Bộ nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, một thành viên người Thổ Nhĩ Kỳ của Tổ chức IS đã nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom tự sát cuối tuần sau tại Istanbul khiến 3 người Israel và 1 người Iran thiệt mạng.

Theo thông tin từ Reuters, vụ tấn công ở phố mua sắm nổi tiếng Istiklal tại Istanbul là vụ đánh bom thứ tư tại Thổ Nhĩ Kỳ trong năm nay. Đây cũng là vụ khủng bố thứ hai do IS thực hiện.

Hiện nay, Thổ Nhĩ Kỳ đang trong tình trạng báo động cao sau khi các vụ đánh bom liên tiếp xảy ra khiến nhiều người thiệt mạng.

Các lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường. Ảnh: Independent

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala xác nhận, kẻ đánh bom hôm 19/3 là một người dân sống tại miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Tính đến thời điểm này, lực lượng an ninh đã bắt giữ và tạm giam 5 kẻ tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom trên

Bộ trưởng Ala tuyên bố xác nhận, Mehmet Ozturk sinh năm 1992 là người thực hiện vụ tấn công hôm 19/3 tại Istanbul. "tên này là thành viên của IS"

Israel xác nhận rằng 3 công dân nước này đã thiệt mạng trong vụ nổ, hai trong số này mang hai quốc tịch là Israel và Mỹ. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng xác nhận một người Iran thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện tham gia liên quân không kích IS do Mỹ đứng đầu. Nước này cũng đang chiến đấu chống lại lực lượng đối lập người Kurd

Một nhánh của đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã lên tiếng nhận trách nhiệm hai vụ đánh bom gần đây tại Ankara khiến tổng cộng 66 người thiệt mạng.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news