Tin mới

IS ném người đồng tính từ nhà cao tầng giữa phố

Thứ năm, 04/06/2015, 10:19 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây lại ném một tù nhân đồng tính từ tòa nhà cao tầng giữa phố rồi khuyến khích người xem ném đá nạn nhân đến chết.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây lại ném một tù nhân đồng tính từ tòa nhà cao tầng giữa phố rồi khuyến khích người xem ném đá nạn nhân đến chết.

Theo tin tức trên Daily Mail, vụ hành quyết diễn ra tại Mosul, thành trì của IS tại Iraq. Các chiến binh IS thả tù nhân đồng tính từ tầng thượng của tòa nhà cao hơn 30 m xuống đất và khuyến khích người xem ném đá nạn nhân đến chết.

Hồi tháng 3, một nhóm các nhà hoạt động tại thành phố Raqqa, hang ổ của nhóm phiến quân IS, đã công bố các bức ảnh cho thấy một màn xử tử rợn người, khi IS ném một người đàn ông đồng tính từ mái nhà cao tầng trước sự chứng kiến của đông đảo người dân.

Sát thủ IS cầm chân tù nhân đồng tính rồi thả họ xuống từ nhà cao tầng. 

Trước đó, hồi tháng 1, IS cũng ném hai người đàn ông từ một tòa nhà cao tầng vì cáo buộc "có hành vi đồng tính".

Hai tuần trước, IS đã chiếm thành phố Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar cách Baghdad 125 km về hướng Tây.

Trong khi đó, quân đội Iraq mở các đợt không kích xuống phía tây tỉnh Anbar, tiêu diệt ít nhất 300 tay súng của IS trong chiến dịch nhằm giành lại thành phố Ramadi thuộc tỉnh này. Ramadi rơi vào tay phiến quân hồi giữa tháng 5.

Hồi tháng 1, IS cũng ném hai người đàn ông từ một tòa nhà cao tầng vì cáo buộc "có hành vi đồng tính"

Trong một diễn biến liên quan, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken ngày 3/6 cho biết, kể từ khi khởi động chiến dịch không kích chống IS tại Iraq và Syria, liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tiêu diệt hơn 10.000 tay súng.

Theo ông Blinken, cuộc chiến chống IS thực sự đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể. Tuy nhiên, IS vẫn duy trì hiện diện và giành thế chủ động tại nhiều địa điểm ở Iraq và Syria.

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news