Tin mới

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ở Mỹ

Thứ tư, 30/11/2016, 10:08 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 29/11 đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đâm xe và tấn công bằng dao khiến 11 người bị thương ở bang Ohio, Mỹ.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 29/11 đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đâm xe và tấn công bằng dao khiến 11 người bị thương ở bang Ohio, Mỹ.

"Người thực hiện vụ tấn công ở bang Ohio, Mỹ, là một chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS)", hãng tin Amaq có liên hệ với IS cho biết.

"Cậu ấy đáp lại lời kêu gọi tấn công công dân các nước trong liên minh quốc tế", nhóm khủng bố nói thêm.

Kẻ đâm xe và tấn công bằng dao làm 11 người bị thương ở Đại học Bang Ohio (OSU), thành phố Columbus, bang Ohio, ngày 28/11 được xác định là Abdul Razak Ali Artan, 18 tuổi, sinh viên người Somalia, đang theo học tại trường. Artan bị cảnh sát tiêu diệt sau đó.

Abdul Razak Ali Artan, kẻ thực hiện vụ đâm xe và tấn công bằng dao khiến 11 người bị thương ở bang Ohio, Mỹ. Ảnh: NBC News/Facebook

Hãng thông tấn AMAQ của IS đã đăng bức ảnh của hung thủ tên là Abdul Razak Ali Artan cùng chú thích hắn là thành viên của IS.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo sinh viên Lantern cách đây vài tháng, Artan than phiền rằng OSU thiếu phòng cầu nguyện dành cho người Hồi giáo.

"Nếu mọi người nhìn tôi, một người Hồi giáo đang cầu nguyện, tôi không biết họ sẽ nghĩ gì", Artan nói.

Tài khoản Facebook cá nhân của Artan bị vô hiệu hóa sau vụ tấn công. Artan từng đăng nhiều thông điệp bất bình với nước Mỹ trên đây.

"Tôi không thể chịu được nữa. Mỹ! Hãy dừng can thiệp vào các nước khác, đặc biệt là cộng đồng Hồi giáo. Chúng tôi không yếu. Chúng tôi không yếu đâu, hãy nhớ điều này", một bài đăng viết.

Các nhà điều tra tin rằng, Abdul Razak Ali Artan từng sống 7 năm ở Pakistan.

Ohio là nơi có cộng đồng người Somali lớn thứ hai tại Mỹ, riêng Columbus có khoảng 38.000 người.

Cộng đồng người Somalia tại thành phố Columbus, Ohio đã lên án vụ tấn công này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news