Tin mới

IS sát hại 300 ủy viên ban bầu cử tối cao Iraq

Thứ hai, 10/08/2015, 15:02 (GMT+7)

Nhóm chiến binh cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã xử bắn ít nhất 300 người là cán bộ uỷ ban bầu cử tối cao Iraq hôm 8/8 tại một căn cứ quân sự ở thành phố Mosul.

Nhóm chiến binh cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã xử bắn ít nhất 300 người là cán bộ uỷ ban bầu cử tối cao Iraq hôm 8/8 tại một căn cứ quân sự ở thành phố Mosul.

Phát ngôn viên lực lượng vũ trang tỉnh Ninevia, ông Mahmud as-Savari cho biết, các chiến binh đã xử bắn nạn nhân trong đó có khoảng 50 phụ nữ tại trại quân sự al-Gazlani.

Thân nhân các nạn nhân nói IS đã thông báo cho họ về việc tiến hành xét xử và tuyên án các bị cáo là "những kẻ phản phúc và bội tín". Sau đó, IS tổ chức vụ hành quyết, thi hài nạn nhân không được trao lại cho gia đình.

Ủy ban Bầu cử Iraq cũng ra thông cáo cho hay phiến quân IS đã cắt cổ một nhóm nhân viên khác của họ cũng tại thành phố Mosul. Ủy ban này đã kêu gọi cộng đồng quốc tế “can thiệp ngay lập tức để ngăn chặn cuộc thảm sát và tội ác chống lại người dân Iraq”.

IS đã xử bắn 300 cán bộ uy ban bầu cử tối cao Iraq hôm 8/8.

Cách đây hai ngày, ông Atheel al-Nujaifi, Tỉnh trưởng tỉnh Nineveh cho hay chỉ trong vòng hai tuần qua, phiến quân IS đã xử tử 2.070 người ở thành phố Mosul, và nhiều lãnh đạo cấp cao của Iraq như Chủ tịch Quốc hội Saleem al-Jabouri cũng đã xác nhận con số này.

Theo quan chức an ninh Giyas Surja thuộc tổ chức Liên minh Yêu nước người Kurd, cách đây 20 ngày, IS đã mở một chiến dịch bắt bớ, truy lùng cực lớn khiến toàn bộ người dân thành phố Mosul khiếp sợ, và trong hôm thứ 7/8, ít nhất 50 cựu cảnh sát Iraq đã bị IS bắt giữ và tống giam.

Thành phố Mosul rơi vào tay phiến quân IS từ tháng Sáu năm ngoái sau một chiến dịch tấn công chớp nhoáng. Kể từ đó đến nay, Mosul trở thành sào huyệt của IS ở Iraq, và phiến quân đã áp dụng nhiều biện pháp trấn áp, trừng phạt tàn bạo để răn đe người dân ở đây.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news