Tin mới

IS tiếp tục hành quyết 10 người đồng tính ở Syria

Thứ ba, 22/09/2015, 11:23 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 21/9 đã hành quyết 9 thanh niên và một bé trai vì cho rằng họ là người đồng tính.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 21/9 đã hành quyết 9 thanh niên và một bé trai vì cho rằng họ là người đồng tính.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các chiến binh cực đoan đã bắn chết 7 nam thanh niên ở Rastan, một thị trấn thuộc tỉnh Homs - miền trung Syria, sau khi cáo buộc họ là những người đồng tính.

IS cũng hành quyết hai người đàn ông khác và một bé trai ở thị trấn Hreitan, phía bắc Syria, với lý do tương tự.

Một người đàn ông bị ném từ mái nhà vì cáo buộc đồng tính - Ảnh: Dailymail.

Theo lời ông Rami Abdel Rahman, người đứng đầu SOHR, các vụ hành quyết này đều diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người dân. Tuy nhiên, các chiến binh IS đã phá hỏng tất cả các máy quay phim được dùng để ghi lại các vụ xử tử này.

Nhóm phiến quân IS đang ra sức dùng các hình thức bạo lực để thúc đẩy luật lệ tại cái gọi là “vương quốc Hồi giáo” ở các khu vực do IS chiếm đóng tại Iraq và Syria.

Đồng tính, phù thủy hoặc trung thành với tổng thống Syria Bashar al-Assad được xem là những tội bị xử tử tại các nơi do IS kiểm soát.

Theo thống kê của SOHR, kể từ khi tuyên bố thành lập “Nhà Nước Hồi Giáo” vào năm 2014, IS đã hành quyết hơn 3.000 người, trong đó có ít nhất 1.800 dân thường.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news