Tin mới

IS tiếp tục hành quyết 13 thành viên vì bại trận

Thứ tư, 11/02/2015, 15:53 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thẳng tay hành quyết 13 tay súng vì thất bại trong cuộc tấn công tại tỉnh Kirkuk, miền bắc Iraq.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thẳng tay hành quyết 13 tay súng vì thất bại trong cuộc tấn công tại tỉnh Kirkuk, miền bắc Iraq.

 

Theo tin tức từ Press TV ngày 10/2, các nguồn tin giấu tên tại Iraq cho biết, các tay súng bị hành quyết nằm trong nhóm phiến quân IS được lệnh đánh chiếm tòa nhà chính quyền tỉnh Kirkuk, một tỉnh giàu dầu mỏ nằm ở phía bắc thủ đô Baghdad.

Cuộc tấn công vấp phải sự chống trả dữ dội của lực lượng chính phủ Iraq. 13 người trong nhóm tấn công sau đó thoát được trở về và bị chính IS hành quyết.

Tin cũng cho biết những người này từ nước Syria láng giềng sang Iraq để hỗ trợ IS tấn công Kirkuk.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tiếp tục hành quyết 13 thành viên vì bại trận

Trước đó, hồi tháng 1, kênh truyền hình "Al Arabiya News Channel" của Saudi Arabia dẫn lời một quan chức người Kurd cho biết, sau khi thất thủ ở Nam Erbil, Iraq, thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi đã ra lệnh hành quyết 56 thành viên.

Theo ông Saeed Mamozini, quan chức thuộc Đảng Dân chủ người Kurd (KDP), al-Baghdadi đã đưa ra quyết định nói trên sau khi các tay súng IS bị đánh bại tại Kober, phía Nam Erbil - thủ phủ khu tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq.

Vụ hành quyết này đã diễn ra tại phía Đông thành phố Mosul, miền Bắc Iraq.

Cũng trong ngày 10/2, chi nhánh của IS tại Ai Cập đã công bố một đoạn video hành quyết 8 người bị cáo buộc làm việc cho quân đội Ai Cập và Israel.

Theo Daily Mail, video được đăng lên tài khoản Twitter của nhóm thánh chiến Ansar Beit Al-Maqdis - nhóm thề trung thành với IS hồi tháng 11 năm ngoái. Video cho thấy các nạn nhân bị hành quyết bằng cách chặt đầu tại một đại lộ lớn ở phía bắc Sinai.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news