Tin mới

IS treo 2 "gián điệp" lên cây thập giá để hành quyết

Thứ năm, 28/04/2016, 15:23 (GMT+7)

Trong vụ hành quyết gián điệp mới nhất, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã treo hai người bị cáo buộc lên cây thập giá rồi bắt đầu nã súng.

Trong vụ hành quyết gián điệp mới nhất, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã treo hai người bị cáo buộc lên cây thập giá rồi bắt đầu nã súng.

Theo Daily Mail, những hình ảnh khủng khiếp này được công bố trên kênh truyền hình Wilayat ar-Raqqah của IS hôm 27/4. Vụ việc được cho là đã diễn ra ở thủ phủ Raqqa của IS ở Syria.

Nạn nhân bị treo lên cây thập giá rồi bị xử bắn ở cự ly gần. Ảnh: Daily Mail

Hai người đàn ông bị cáo buộc là "gián điệp" xuất hiện trong bộ trang phục màu cam, bị phiến quân IS bịt mắt rồi treo lên thập giá. Sau khi công bố "cáo trạng", các tay súng IS bắt đầu nã súng...

Trước sự chứng kiến của đám đông, một quan chức IS đọc to "cáo trạng" cáo buộc hai nạn nhân làm gián điệp cho các đối thủ của tổ chức cực đoan IS. Sau đó, tay súng IS bắt đầu nã đạn vào nạn nhân ở cự ly gần.

Ngay sau khi hành quyết, IS gắn lên ngực nạn nhân một tờ giấy to với những thông điệp bằng tiếng Ả Rập.

Ngay sau khi hành quyết, IS gắn lên ngực nạn nhân một tờ giấy to với những thông điệp bằng tiếng Ả Rập. Ảnh: Daily Mail

IS muốn xây dựng một nhà nước Hồi giáo của người Sunni theo chủ nghĩa cực đoan. Tổ chức này áp đặt nhiều hình thức xử tử man rợ ở những nơi mà chúng chiếm đóng ở Iraq và Syria.

Hồi tháng 3/2016, IS hành quyết 6 người nghi gián điệp của chính phủ Iraq tại thành phố Fallujah. Các hình ảnh cho thấy phiến quân IS với vũ trang đầy đủ đứng tại một khu vực đổ nát trong thành phố chuẩn bị cho buổi hành quyết tập thể.

[mecloud]huTEagujOo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news