Tin mới

IS tung video chặt đầu 4 chiến binh người Kurd để trả đũa Mỹ

Thứ bảy, 31/10/2015, 10:35 (GMT+7)

Nhà nước Hồi giáo IS hôm 30/10 đã tung một video ghi lại cảnh chặt đầu dã man 4 chiến binh của lực lượng Kurdish Peshmerga nhằm trả đũa lại cuộc đột kích táo bạo của liên quân do Mỹ dẫn đầu hồi tuần trước ở miền bắc Iraq.

Nhà nước Hồi giáo IS hôm 30/10 đã tung một video ghi lại cảnh chặt đầu dã man 4 chiến binh của lực lượng Kurdish Peshmerga nhằm trả đũa lại cuộc đột kích táo bạo của liên quân do Mỹ dẫn đầu hồi tuần trước ở miền bắc Iraq.

[mecloud]MDRzmW5rG1[/mecloud]

Kết thúc video dài 15 phút này, một người đàn ông đeo mặt nạ, nói tiếng Anh đã đưa ra lời cảnh báo với Tổng thống Mỹ Barack Obama trước khi hắn hành quyết 1 trong những tù nhân mặc bộ đồ màu cam.

3 tù nhân khác cũng lần lượt bị chặt đầu ở cuối video và một đoạn văn bản chữ Ả Rập xuất hiện trên màn hình: "Những binh lính Peshmerga mà người Mỹ đã ngã xuống để giải cứu".

Ở đoạn trước của video, IS tuyên bố sẽ cho thấy hậu quả của cuộc tấn công mà lực lượng người Kurd, Mỹ và Iraq đã làm để giải cứu 70 con tin tại một nahf tù của IS ở Hawija, tỉnh Kirkuk, miền bắc Iraq.

Một trong những con tin bị hành quyết trong video mới nhất của IS. Ảnh chụp màn hình

"IS tôn trọng việc không có hình thức nhân quyền. Thông điệp của chúng tôi gửi đến chúng là chúng tôi sẽ giết chết chúng. Nhưng chúng tôi còn có một thông điệp khác. Chúng tôi đang giữ 215 tù nhân IS và chúng tôi sẽ đối xử với những người này theo luật nhân quyền quốc tế", Dindar Zebari, phát ngôn viên của chính quyền người Kurd cho biết.

"Chúng tôi đã thả 85 tủ nhân bị nghi là có liên quan tới IS. Chúng tôi không giết tù nhân của mình".

Hơn 20 chiến binh IS bị giết trong cuộc đột kích, 6 người bị bắt giam, chính quyền khu vực người Kurd ngự trị cho biết tại thời điểm đó. Không có người Kurd nào nằm trong số các con tin.

Có khoảng 20 thành viên Lực lượng An ninh Iraq, người dân địa phương và một số chiến binh IS bị cáo buộc là gián điệp nằm trong số 70 người được giải cứu.

Người Kurd là một nhóm dân tộc sống tại khu tự trị ở miền bắc Iraq. Kurdish Peshmerga là lực lượng quân sự bảo vệ khu vực này. Họ chiến đấu chống IS.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news